Viêm âm đạo có thể tự chữa tại nhà?

4 năm 3 tháng trước #1372 bởi boconganh
Chào bác sĩ,

Nhiều người ngại khám phụ khoa và cho rằng các vấn đề phụ khoa như: viêm âm đạo có thể điều trị tại nhà bằng cách uống kháng sinh và rửa bằng nước muối. Xin hỏi như vậy có đúng không và cần lưu ý điều gì?

Thanks

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 3 tháng trước #1375 bởi admin
Chào bạn!

Viêm âm đạo nếu không điều trị đúng và đủ bệnh dễ tái phát và dễ sinh nhiễm trùng. Vì vậy bên cạnh vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối pha lao4ng như bạn nói mỗi ngày cần tuân thủ điều trị của bác sĩ.

Lý do bệnh tái đi tái lại là do sử dụng thuốc điều trị không đủ, đúng đơn kê, tự ý dùng thuốc thì viêm âm đạo tái phát nhiều lần cũng nằm trong các nguyên nhân sau.
  • Việc vệ sinh nhiều hơn 1 lần/ngày bằng các dung dịch vệ sinh, có thể làm bệnh nặng thêm và dẫn tới những biến chứng phức tạp sẽ rất khó khăn cho việc điều trị. Dung dịch vệ sinh dùng nhiều sẽ gây khô rát, làm mất cân bằng môi trường âm đạo vốn có, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại tấn công vùng kín.
  • Yếu tố nữa cũng rất quan trọng và có tính “nhạy cảm” đó là vấn đề quan hệ tình dục trong khi chữa bệnh. Thường các bác sĩ sẽ dặn dò hạn chế quan hệ tình dục hoặc phải dùng bao cao su hay người chồng cũng phải đi khám và uống thuốc điều trị cùng vợ. Tuy nhiên, lời dặn này có thể bị “bỏ qua” vì nhiều người nghĩ chỉ có phụ nữ mới mắc bệnh phụ khoa và chỉ cần mình chữa là khỏi, và cánh đàn ông thì cũng không nghĩ bản thân mình có bệnh. 
Đây là một nguyên nhân khiến nhiều chị em phụ nữ thường xuyên bị lây bệnh phụ khoa từ đường quan hệ tình dục với chồng mà không biết. Với nam giới, sự xuất hiện của những vi khuẩn này không có biểu hiện rõ ràng như ở nữ. 

Các vi trùng ẩn nấp có khi chỉ “phát tiết” sau nhiều tháng, hoặc nhiều năm. Khoảng thời gian này, khi quan hệ tình dục với vợ, quý ông vẫn “hồn nhiên” truyền bệnh cho vợ như thường.

Thân.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.