Làm sao để điều trị khỏi tai chảy dịch

4 năm 4 tháng trước #1348 bởi babycute
Tôi năm nay 40 tuổi. Tai thỉnh thoảng bị chảy dịch đen, ù tai. Đi khám bác sĩ bảo bị viêm tai giữa cho thuốc uống và thuốc nhỏ tai. Tôi cũng sử dụng đều đặn theo chỉ dẫn nhưng chỉ hết tạm thời. Một thời gian sau lại tái phát. Xin hỏi tôi cần điều trị như thế nào để điều trị dứt điểm?

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 4 tháng trước #1353 bởi admin.cih
Chào bạn!

Có rất nhiều cách điều trị viêm tai giữa, trong đó phương pháp điều trị nội khoa là chủ yếu. Theo đó, kháng sinh uống là loại thuốc được lựa chọn hàng đầu. Việc chọn lựa kháng sinh được dựa trên kiến thức về vi khuẩn thường gặp trong viêm tai giữa. Tốt nhất là dựa trên kết quả kháng sinh đồ cấy mủ tai.

Thời gian điều trị tối thiểu là tám ngày. Nếu như màng nhĩ không thủng có thể dùng thuốc nhỏ tai, không nên bơm rửa. Nếu màng nhĩ bị thủng có thể nhỏ tai trong 3 – 4 ngày đầu ( dùng loại không độc cho tai) để ngăn chặn sự hình thành các bửng mủ khiến bít dẫn lưu, sau đó rửa sạch bằng nước muối sinh lý hay nước oxy già. Ngoài ra còn có thể thông vòi, bơm thuốc vòi nhĩ.

Một số trường hợp viêm tai giữa nhưng điều trị bằng kháng sinh không hiệu quả phải chích rạch màng nhĩ – đặt ống thông nhĩ Diabolo, hay nạo viêm amidan. Nạo viêm amidan được thực hiện nếu như viêm tai giữa có kèm theo các dấu hiệu viêm đường hô hấp trên do tắc nghẽn bởi viêm amidan phì đại. Nếu bệnh nhân có triệu chứng của đe dọa biến chứng và việc điều trị nội khoa tối ưu không mang lại kết quả khả quan, thì có thể cần đến các phẫu thuật hòm nhĩ và khoét xương chũm.

bạn đã từng khám và điều trị trước đây nhưng không dứt điểm có thể do nhiều nguyên nhân. Đặc biệt việc thăm khám định kỳ, vệ sinh tai hàng ngày là rất quan trọng. Bạn cần đến bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và được tư vấn cụ thể hơn nhé.
Khám miễn phí chuyên Khoa Tai Mũi HọngKHOA TAI MŨI HỌNG BVQT CITY ĐANG MIỄN PHÍ PHÍ KHÁM CHO KHÁCH HÀNG MỚI. Tập tin đính kèm:
Đăng ký nhận suất khám miễn phí cho cả trẻ em và người lớn tại Khoa Tai Mũi Họng.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY


Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT đăng ký và tư vấn: 0933 848 878

Website:  https://cih.com.vn/

Facebook:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.