Khám sức khỏe tổng quát trước Tết

5 năm 3 tháng trước #83 bởi Mai Jessica
Để đón một cái Tết khỏe mạnh, người dân cần kiểm tra sức khỏe tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe của mình. Bởi trong năm, do bận rộn với công việc nhiều người dân vẫn còn chủ quan và thờ ơ với sức khỏe bản thân. 

Kiểm tra sức khỏe tổng quát không chỉ là khám Mắt, Tai Mũi Họng, mà còn làm các xét nghiệm để đánh giá chỉ số đường huyết, sàng lọc bệnh ung thư, cơ xương khớp, tim mạch. Từ đó người dân chủ động điều chỉnh chế độ ăn uống, đảm bảo sức khỏe trong năm mới.

ThS.BS Đỗ Đức Tín  - Khoa Khám sức khỏe tổng quát, Bệnh viện Quốc tế City cho biết: "Ô nhiễm nguồn nước, khói bụi, thực phẩm không an toàn, lối sống thiếu lành mạnh đã gây ra những căn bệnh đe dọa đến sức khỏe cũng như tính mạng của con người. Tuy vậy, hầu hết người dân vẫn còn thờ ơ, chủ quan với vấn đề bệnh tật cũng như sức khỏe của chính mình với tâm lý “phát hiện bệnh mới chữa”. Điều này làm cho quá trình điều trị trở nên khó khăn hơn và người bệnh cũng tốn kém chi phí hơn. Nếu chẩn đoán và phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm có ý nghĩa quan trọng. Đặc biệt là các bệnh lý như ung thư, tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể giúp người bệnh rút ngắn thời gian điều trị, ít tốn kém hơn và cơ hội khỏi bệnh cao hơn”.

Để tầm soát sức khỏe trước Tết, bác sĩ Đỗ Đức Tín khuyến cáo: "Để đón một cái Tết khỏe mạnh, người dân cần kiểm tra sức khỏe tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe của mình. Bởi trong năm, do bận rộn với công việc nhiều người dân vẫn còn chủ quan và thờ ơ với sức khỏe bản thân. Kiểm tra sức khỏe tổng quát không chỉ là khám Mắt, Tai Mũi Họng, mà còn làm các xét nghiệm để đánh giá chỉ số đường huyết, sàng lọc bệnh ung thư, cơ xương khớp, tim mạch. Từ đó người dân chủ động điều chỉnh chế độ ăn uống, đảm bảo sức khỏe trong năm mới".

Xem thêm:  alobacsi.com/vi-sao-ban-nen-kham-suc-kho...wJp1PkoxjsJ5GbX3iIkM  

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.