Ợ nóng là dấu hiệu của bệnh gì?

4 năm 8 tháng trước #851 bởi minhtam.vcc@gmail.com
Chào bác sĩ,
Em hay bị chứng ợ nóng? Đó là dấu hiệu của bệnh gì? Cảm ơn bác sĩ.
Mai, Thủ Đức

Cherry Nguyễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 8 tháng trước #853 bởi admin
Chào bạn,
Ợ nóng không phải bệnh mà là một triệu chứng điển hình của nhiều vấn đề nguy hiểm liên quan tới hệ tiêu hóa. Nếu thiếu kiến thức, bệnh nhân sẽ rất khó tìm được giải pháp chữa trị dứt điểm tình trạng này. Đó cũng là một dấu hiệu của chứng viêm loét dạ dày, nghi nhiễm vi khuẩn HP. Cần khám ở khoa nội soi tiêu hóa của các bệnh viện chuyên khoa.
Ợ nóng là tình trạng acid dạ dày trào ngược lên thực quản gây ra cảm giác khó chịu, nóng rát ở vùng xương ức và ngực. Triệu chứng này thường xuất phát từ cơ trơn thực quản, sau đó lan dần lên cổ họng và sau mang tai. Bệnh nhân có thể sẽ thấy đắng hoặc chua miệng sau khi ợ nóng.
Triệu chứng ợ nóng xảy ra phổ biến ở mọi độ tuổi, mọi đối tượng. Tuy nhiên, dấu hiệu này xuất hiện nhiều hơn ở trẻ sơ sinh, người trung niên và người cao tuổi. Nguyên nhân gây ra tình trạng ợ nóng cũng khá đa dạng nên bệnh nhân cần tìm hiểu rõ để có phương án điều trị hợp lý.
Triệu chứng ợ nóng khó tiêu, buồn nôn do bệnh dạ dày gây ra luôn kèm theo các biểu hiện đặc trưng như sau:
- Luôn có cảm giác thức ăn bị mắc kẹt trong cổ họng hoặc thực quản
- Hay bị nấc sau khi ăn
- Khó nuốt kể cả khi đã ăn miếng nhỏ
- Mỗi lần ợ nóng sẽ thấy miệng có vị chua hoặc đắng
- Do niêm mạc thực quản phản ứng lại sự kích thích của acid trào ngược nên bệnh nhân sẽ xuất hiện tình trạng ho khan mãn tính, ho nhiều khi ngủ, thở thành tiếng khò khè
- Thường xuyên viêm họng và khản giọng
- Một số trường hợp có thể nôn ra máu do acid dịch vị bào mòn và làm loét ống thực quản
Tình trạng ợ nóng buồn nôn và ợ nóng khó tiêu do bệnh dạ dày thường xuất hiện liên tục (quá 1 lần/tuần). Để giảm bớt triệu chứng này, bệnh nhân nên thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt và ăn uống. Hơn cả, để chấm dứt triệu chứng ợ nóng, người nên điều trị bằng một giải pháp chuyên sâu, triệt để. 
Thân mến.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.