Đau khớp bàn chân?

4 năm 9 tháng trước #789 bởi minhtam.vcc@gmail.com
Thưa bác sĩ,
Em bị đau khớp bàn chân, xin tư vấn cách điều trị.
Cảm ơn bác sĩ.
Ngọc Mai, Quận 5, HCM

Cherry Nguyễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 9 tháng trước - 4 năm 9 tháng trước #791 bởi admin
Chào bạn,
Đau khớp bàn chân là triệu chứng bệnh lý khá phổ biến thường xảy ra ở nhiều người. Đau ở khớp bàn chân có thể xuất hiện ở bên trái hoặc bên phải hoặc cả 2 chân. Chúng tôi sẽ chia sẻ về tình trạng đau khớp bàn chân và những nguyên nhân, cách chữa hiệu quả.

Nguyên nhân đau khớp bàn chân
Cấu tạo bàn chân con người có 26 xương và hơn 30 khớp sụn. Người bị đau khớp ở chân có thể đi kèm với sưng, đau, cứng, đỏ, bầm tím.
Đau khớp bàn chân có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Dưới đây là những nguyên nhân chính gây đau ở khớp bàn chân bao gồm:

Viêm khớp bàn chân

Đau khớp bàn chân là triệu chứng và dấu hiệu cảnh báo của bệnh viêm khớp. Những người bị viêm khớp ở ngón chân hoặc trên bàn chân thường là do bị gãy hoặc bong gân, thoái hóa, thừa cân, tiền sử gia đình bị viêm khớp.

Cứng khớp
Đau khớp bàn chân cũng có thể xảy ra do các khớp ngón chân và bàn chân bị cứng. Điều này có thể xảy ra do các khớp bị viêm, mài mòn dẫn đến tổn thương.
Ngoài triệu chứng đau, người bệnh có thể khó đi lại vì ngón chân đóng một vai trò lớn trong sự cân bằng và đẩy chân lên khỏi mặt đất.
Thay đổi ngoại hình

Đau khớp bàn chân có thể xảy ra khi trọng lượng cơ thể của bạn tăng quá mức. Thừa cân, béo phì dẫn đến sức ép trọng lượng cơ thể gây áp lực lên bàn chân dẫn đến viêm khớp bàn chân.
Thay đổi nhiệt độ

Khi nhiệt độ thay đổi nóng hoặc lạnh có thể gây khô cứng khớp bàn chân dẫn đến đau nhức. Người bệnh có những triệu chứng đau nhức khó chịu nhẹ, nhưng thường không can thiệp vào các hoạt động hàng ngày của bạn. Người bệnh cũng có thể bị đỏ trên da quanh khớp.
Cách chữa đau khớp bàn chân

Nếu có những triệu chứng đau khớp bàn chân thì người bệnh có thể áp dụng những phương pháp điều trị và giảm đau dưới đây:
Thăm khám bác sĩ

Viêm khớp bàn chân nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, khi có những triệu chứng đau ở khớp bàn chân thì hãy đi khám bác sĩ ngay.
Sử dụng giày hỗ trợ giảm đau

Đi giày rộng và thoái mái là cách giảm đau khớp bàn chân khá hiệu quả. Do đó, khi bị đau khớp ở bàn chân thì cần tránh những đôi giày cao gót vì chúng gây áp lực nhiều hơn lên những quả bóng của bàn chân bạn.
Kéo căng gân Achilles

Để giảm đau khớp bàn chân hiệu quả người bệnh có thể áp những những bài tập thể dục dưới bàn chân. Những bài tập tốt giúp kéo căng gân Achilles của bạn (dây ở phía sau gót chân). Lưu ý các bài tập giúp kẽo giãn gót chân rất tốt những không nên làm điều đó đến mức tự làm tổn thương mình.
Massage bàn chân

Massage là phương pháp giúp đem lại sự thoải mái không chỉ ở phần lưng, vai mà còn giúp bàn chân thoái mái. Massage ở bàn chân có thể giúp giảm đau khớp bàn chân hiệu quả.
Sử dụng thuốc bôi giảm đau

Nhiều người bị đau khớp bàn chân sử dụng thuốc bôi giúp giảm đau hiệu quả. Người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi Capsaicin, Capsaicin được bán tại quầy dưới dạng kem, thuốc mỡ, thanh, gel, kem dưỡng da, chất lỏng hoặc pad.
Uống thuốc chống viêm để giảm đau

Người bệnh có thể sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAID) không kê đơn (OTC) như ibuprofen hoặc naproxen có thể giúp giảm sưng khớp và đau do viêm khớp ở bàn chân.
Bạn nên đi khám để bác sĩ tư vấn cụ thể theo tình hình sức khỏe của bạn.
Thân mến.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.