Nguyên nhân và cách phòng tránh sinh non

5 năm 9 tháng trước #64 bởi bapcaixanh
Các thai phụ bị sinh non chúng ta có thể tóm gọn lại trong một vài những nguyên nhân sau: Thứ nhất về phía thai, có thể là do đa thai, đa ối. Thứ hai, về phía cơ tử cung mang thai, thì có thể do cơ tử cung tăng co bóp. Thứ ba, có thể do cổ tử cung bị ngắn hay là cổ tử cung bị hở eo. Tử cung hở eo có thể là bẩm sinh hay là mắc phải, mắc phải thì đa số là do tổn thương cổ tử cung trong quá trình nong, nạo, hút thai. Cuối cùng có thể là do viêm nhiễm âm đạo làm cho tổn thương vỡ màng ối, viêm nhiễm màng ối, gây vỡ màng ối và gây ra sinh non.

Để hạn chế sinh non, thai phụ khi có thai nên đến khám BS, để BS xem mình có nằm trong nhóm nguy cơ cao hay không? Chẳng hạn như có đa thai hay đa ối, hay là bệnh lý trên cổ tử cung, hay hở eo. Nhất là đối với bệnh lý hở eo tử cung, thì BS sẽ có lời khuyên nên may cổ tử cung ở khoảng thai từ 13 -14 tuần trở đi, để tránh tình trạng mà sinh non ở tuần thai 25, 26 tuần… Và BS phải thăm khám âm đạo, có bị viêm nhiễm âm đạo do vi trùng hay không? Nếu cần thiết, sẽ được điều trị để tránh viêm màng ối gây vỡ ối non và gây ra sinh non.

Nếu trong thời kỳ mang thai, người mẹ bị sốt, chảy máu âm đạo, đau bụng, nên nhanh chóng đi khám, ngoài ra thai phụ cũng nên đi khám thai định kỳ để phát hiện và xử lý sớm những bất thường.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.