Có cách nào để nhận biết và phòng tránh đột quỵ?

4 năm 10 tháng trước #618 bởi cam_dtn
Thưa bác sĩ, người bị tai biến dẫn đến đột quỵ hiện nay rất nhiều, gây ra nhiều biến chứng hệ lụy ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy có cách nào để nhận biết và phòng tránh không bác sĩ? Hiện nhà tôi có khá nhiều người lớn tuổi và cũng đang suy yếu sức khoẻ nhiều. Điều này khiến tôi khá lo lắng. Mong bs tư vấn giúp, cảm ơn bs!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 10 tháng trước #619 bởi admin.cih
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi bạn đã gửi về diễn đàn. Bạn thân mến, các triệu chứng báo trước của tai biến mạch máu não không nhiều, chỉ có một vài triệu chứng điển hình như tê nửa người, chóng mặt hay đau đầu, nhưng nói chung cũng không đặc hiệu cho tai biến mạch máu não. Chính vì vậy, cách phòng ngừa tốt nhất là đi khám sức khỏe định kỳ với bác sĩ nội thần kinh hoặc tim mạch để xác định bệnh nhân có thuộc nhóm nguy cơ cao hay không. Những bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao bao gồm tiền sử gia đình có người bị tai biến mạch máu não, cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid, hút thuốc lá, béo phì...
Với những nhóm người trên cần đưa vào chế độ kiểm soát đặc biệt, nên kiểm tra huyết áp, mỡ, lipid trong máu, đường huyết, siêu âm động mạch cảnh định kỳ mỗi sáu tháng.
Cách phòng tránh tốt nhất là điều trị các bệnh lý nền như cao huyết áp, rối loạn chuyển hóa lipid, đái tháo đường, bỏ hút thuốc lá, vận động thể lực thường xuyên và có chê độ ăn hơi phần đạm bạc (tránh thịt, mỡ hoặc ngọt nhiều quá).
Vì vậy, để hiểu rõ về những yếu tố nguy cơ, có cách phòng ngừa và điều trị hiệu quả bệnh đột quỵ, Bệnh viện Quốc tế City tổ chức Hội thảo chuyên đề: Đột quỵ - Khởi phát do lối sống công nghiệp.
Thông tin chung
  • Thời gian: 8h30 ngày 25-05-2019 tại Hội trường lầu 4 Bệnh viện Quốc tế City (số 03 Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM).
  • Diễn giả: Ths. Bs. Trần Thị Mai Thy – Chuyên khoa Nội Thần Kinh Đột Quỵ - Bệnh viện Quốc Tế City.
  • Chủ đề: Đột quỵ - Khởi phát do lối sống công nghiệp.
Cách thức đăng ký: Trân trọng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.