Thỉnh thoảng tim đập không đều nhịp, đó có phải là nguy cơ bệnh tim?

4 năm 11 tháng trước #543 bởi cam_dtn
Chào bác sĩ, thưa bác sĩ mẹ tôi năm nay 52 tuổi nhưng bà chia sẻ với tôi thỉnh thoảng tim bà đập không đều nhịp và cảm thấy khó thở. Vậy có phải mẹ tôi đã có nguy cơ mắc bệnh tim không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #544 bởi admin.cih
Chào bạn, cảm ơn câu hỏi bạn đã gửi về diễn đàn. Với 2 biểu hiện mà bạn vừa nêu thì đó là những biểu hiện của nguy cơ bệnh lý tim mạch. Rối loạn nhịp tim với hai biểu hiện loạn nhịp tim nhanh và loạn nhịp tim chậm. Biểu hiện ban đầu có thể là hồi hộp, đánh trống ngực, hụt hẫng, khó thở, đau ngực, choáng váng, hoa mắt, đau đầu nhẹ dai dẳng…
Bệnh lý cơ tim, van tim và một số nguyên nhân khác tác động tới hệ thần kinh tim, dẫn tới các hoạt động bất thường của hệ thần kinh tim, gây ra các biểu hiện trên. Có người trải qua cảm giác đó trong khoảnh khắc nên không nhận ra, nhưng cũng có những rối loạn nhịp tim tồn tại, ảnh hưởng hoặc gây nguy hiểm đến cuộc sống do đó cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời.  Chính vì thế tôi khuyên bạn nên sớm đưa mẹ minh fđi kiểm tra sức khỏe đẻ các bác sĩ có thể xác định chính xác bệnh và hướng điều trị kịp thời bạn nhé.
Trân trọng!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.