Rối loạn nội tiết tố

4 năm 11 tháng trước #515 bởi cam_dtn
Chào bác sĩ, năm nay em 20 tuổi. Em có một vấn đề muốn được bác sĩ tư vấn. Em đã bị mất kinh 6 tháng nay, trước đó kinh nguyệt của em cũng khá thất thường. Em đã đến bệnh viện khám, các bác sĩ ở đó cho em làm xét nghiệm máu và siêu âm đầu dò. Kết quả là em không có thai, tử cung cũng không có gì bất thường. Tuy nhiên niêm mạc hơi mỏng, chỉ 11mm ạ. Các bác sĩ nói em không có vấn đề gì lớn, chỉ là do em bị rối loạn nội tiết tố. Và các bác sĩ cũng không kê đơn thuốc cho em vì các thuốc đó phần lớn có hại, về lâu dài gây không tốt. Nhưng em vẫn rất lo lắng vì từ khi đi khám về đến nay cũng đã 1 tháng rồi và kinh nguyệt của em vẫn không có. Thỉnh thoảng em còn hay ra khí hư nhiều nữa ạ, thường có màu trắng hơi nhầy. Em cũng đôi lúc có hiện tượng giống đau lưng hay đau bụng trước kì kinh nhưng không phải đến ngày. Em thực sự rất lo lắng. Mong bác sĩ có thể sớm cho em lời khuyên được không ạ. Mong nhận được hồi âm từ bác sĩ càng nhanh càng tốt để em kịp thời có giải pháp ạ. Em cảm ơn bác sĩ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

4 năm 11 tháng trước #516 bởi admin.cih
Bạn thân mến! Chu kỳ kinh nguyệt phản ánh tình trạng sức khỏe của người phụ nữ, một chu kỳ kinh nguyệt đều là thể hiện sức khỏe và sức khỏe sinh sản tốt. Rối loạn kinh nguyệt là khá thường gặp, hầu như phụ nữ nào trong đời cũng có những giai đoạn bị rối loạn kinh nguyệt. Bạn còn khá trẻ, việc rối loạn kinh nguyệt cũng khá thường gặp, và nói chung cũng không phải quá lo lắng.
Rối loạn kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên nhân, thường gặp nhất là: stress (nghĩa là trong cuộc sống có nhiều yếu tố gây căng thẳng, lo phiền, đau khổ…), rối loạn tiêu hóa (ăn quá nhiều), nhiễm khuẩn (ví dụ bị viêm cổ tử cung), lao động hoặc luyện tập thể thao quá nhiều, tụt cân (có thể mất nhiều mỡ),….
Một số nguyên nhân khác ít gặp hơn cần được thầy thuốc khám, như: bệnh lý ở tuyến nội tiết, bệnh về máu, bệnh giảm tiểu cầu...
Trường hợp của bạn, ở độ tuổi 20, đi khám kết quả siêu âm bình thường, thì bạn không phải lo lắng gì cả. Chỉ cần vận động thể dục thể thao nhẹ nhàng, đảm bảo chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng, sống vui vẻ, hạn chế căng thẳng. 
Ngoài ra, như đã nói, viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Nếu biểu hiện viêm không rõ, bạn có thể chỉ cần dùng các loại dung dịch rửa vệ sinh phụ khoa có bán ở các hiệu thuốc về rửa hàng ngày.

Chúc bạn mạnh khỏe !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.