Những thực phẩm vàng dành cho người bị bệnh tim?

5 năm 3 tuần trước #423 bởi TheEye
Những thực phẩm vàng dành cho người bị bệnh tim gồm những gì?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 3 tuần trước #432 bởi admin.cih
Xin chào bạn,
Ad xin giải đáp thắc mắc của bạn liên quan đến những thực phẩm nên dùng cho người mắc bệnh tim, cụ thể như sau:

Ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc
Đây được xem là nhóm thức ăn tốt cho tim mạch, đạt hạng “vàng” trong nhóm các thực phẩm có lợi cho tim mạch và cơ thể vì chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất vi lượng, có lợi cho hoạt động của tim. Ví dụ như bưởi, đây được xem là một loại thức ăn tốt cho tim mạch, có tác dụng làm giảm mỡ máu, cà chua giúp hạn chế nguy cơ tai biến mạch máu não. Các loại trái cây như nho, chuối, dừa còn cung cấp kali - lượng kali ổn định (không quá cao, không quá thấp) sẽ giúp tim hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

Các loại hạt
Hạt óc chó, hạnh đào, mắc ca có chứa rất nhiều omega-3 và các loại chất béo không bão hòa đa hoặc đơn thể. Không chỉ vậy, các loại hạt còn giúp tăng cường chất xơ trong chế độ ăn. Giống như dầu olive, các loại hạt là những nguồn thức ăn có chứa một lượng dồi dào các loại chất béo tốt cho tim mạch.

Đậu nành
Các loại đậu, đặc biệt là đậu nành có chứa nhiều protein, vitamin, axit béo bão hòa omega – 3 và các loại khoáng chất…có tác dụng rất tốt trong điều hòa nhịp tim, cân bằng huyết áp, duy trì các chỉ số ổn định về đường huyết và hàm lượng cholesterol trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tim hiệu quả. Nguồn thực phẩm này hoàn toàn có thể thay thế cho thịt đỏ trong khẩu phần ăn của những người bị bệnh tim mạch.

Bột yến mạch
Nguyên cứu khoa học cho thấy bột yến mạch giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Nếu sử dụng thường xuyên, chúng có thể giúp cơ thể phòng ngừa được bênh tiểu đường, nguy cơ đau tim, béo phì, và các bệnh lý khác.


Cá là nguồn chất đạm quan trọng rất có lợi cho sức khỏe bởi chúng điều hòa lượng chất béo trong cơ thể, giảm cholesterol một cách đáng kể nhờ hàm lượng lớn axit béo bão hòa omega – 3. Ngoài ra, axit omega – 3 còn có tác dụng ngăn cản các kết dính tiểu cầu, từ đó ngăn ngừa nguy cơ đông máu gây tắc mạch nguy hiểm. Do đó giúp giảm thiểu các thể bệnh về tim mạch như các cơn đau thắt ngực, vỡ mạch máu hay đau tim cấp tính.


Trong bơ chứa nhiều chất béo không bão hoà ở dạng đơn thể, giúp cơ thể loại bỏ bớt LDL và tăng cường nông độ HDL – là một loại cholesterol tốt cho sức khoẻ hệ tim mạch.

Cảm ơn thắc mắc từ bạn,
Chúc bạn luôn vui khỏe!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
(Cạnh Siêu thị Aeon Mall Bình Tân)
ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.
Website:  www.cih.com.vn.
Fanpage:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.