Bệnh cườm nước ở mắt có nguy hiểm không, nghe mọi người bảo có thể mù lòa

5 năm 1 tháng trước #293 bởi phucnguyen5127
Bệnh cườm nước ở mắt có nguy hiểm không, nghe mọi người bảo có thể mù lòa nếu mình không phát hiện ra bệnh và điều trị.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

5 năm 1 tháng trước - 5 năm 1 tháng trước #299 bởi admin.cih
Xin chào bạn,
Đúng như những gì bạn đề cập ở trên, bệnh cườm nước (Galucoma) là một trong những bệnh cực kỳ nguy hiểm đối với mắt.
- Bệnh Glaucoma (hoặc tên gọi khác là cườm nước hay thiên đầu thống) hay chứng tăng nhãn áp là một tình trạng nơi thần kinh thị giác kết nối mắt với não bị tổn thương. Glaucoma thường xảy ra khi chất lỏng trong mắt không thể thoát ra ngoài, làm tăng áp lực bên trong mắt và gây áp lực lên dây thần kinh thị giác. Bệnh khá phổ biến, tuy nhiên bệnh không có triệu chứng trong giai đoạn đầu, vì thế rất khó nhận ra.
- “Mù hoàn toàn” và “không còn cơ hội phục hồi thị lực” là những trường hợp thường xuyên diễn ra khi bị glaucoma. Với đặc tính phát bệnh một cách âm thầm, lần lượt những tổn hại sẽ xảy ra khiến cho người mắc bệnh không ngờ đến. Làm hư hại thần kinh thị giác cho đến khi người bệnh thấy mắt mờ hoặc không nhìn thấy nữa thì bệnh đã sang giai đoạn cuối và gây mù hoàn toàn. Đó là những điều mà căn bệnh glaucoma chắc chắn thực hiện được.
- Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), glaucoma là nguyên nhân gây mù phổ biến đứng hàng thứ hai trên toàn thế giới. Ước tính hiện tại có khoảng 4,5 triệu người trên toàn cầu bị mù do bệnh glaucoma và sẽ tăng lên 11,2 triệu người vào năm 2020.
*Theo BS CKII Trịnh Bạch Tuyết – Trưởng Khoa Mắt – Bệnh viện Quốc tế City: “Đối với bệnh Glaucoma, điều quan trọng nhất để phòng tránh là mỗi người cần phải thăm khám kịp thời khi có những bất thường về mắt. Đặc biệt, với những bệnh nhân có tiền sử gia đình mắc bệnh Glaucoma thì càng phải thăm khám để tầm soát và điều trị kịp thời. Đối với những bệnh nhân đã mắc Glaucoma và đang điều trị bằng thuốc, bằng laze hay bằng phẩu thuật thì bệnh nhân cũng nên đi tái khám đúng hẹn và cần có những chuẩn đoán cận lâm sàng để giúp Bác sĩ theo dõi để có những phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhân”.
Cảm ơn câu hỏi từ bạn,
Chúc bạn luôn vui khỏe!

****************************
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Khoa Mắt Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8180) để gặp nhân viên tư vấn.
Website:  www.cih.com.vn.
Fanpage:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.