Tránh thai bằng biện pháp cấy que: Thực hiện đơn giản, hiệu quả lâu dài

3 years 9 months ago #1652 by admin
Suckhoedoisong.vn - Là biện pháp tránh thai được liệt kê vào danh sách nên sử dụng, cấy que tránh thai đã trở thành giải pháp được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn khi chỉ cần cấy một lần, hiệu quả lâu dài tới 3 năm. 100% các eva khi thực hiện cấy que tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn đều hài lòng bởi dịch vụ an toàn, nhanh chóng này.

Que cấy tránh thai là gì?

Que cấy tránh thai là những ống nhỏ làm bằng chất dẻo chứa thuốc tránh thai, thành phần trong que cấy có nội tiết tố levonorgestrel hay etonogestrel.

Que cấy làm thay đổi tiết tố của người phụ nữ. Khi đưa vào cơ thể sẽ giải phóng hormone progesterone. Loại hormone này có tác dụng ngăn ngừa quá trình thụ thai.

https://lh3.googleusercontent.com/mX4PVeEm5e6LTZwN7x9pJ0r_nbaE9hHvHqBAuI17ZUZgHnO1OMACmRKvvNeqOoeESgaqvamCiPFdvPHr5HyVG2c_DVs6lMiDXUoVrOBFFSPpQzTaAB1HA_MnmEJ9LtEiKXOX2iTqwoGByntFAg

Que cấy tránh thai có chứa thuốc tránh thai (ảnh minh họa)

Cơ chế hoạt động của que tránh thai


Que tránh thai có tác dụng tránh thai dựa theo 2 cơ chế chính là:
  • Làm tăng chất nhầy cổ tử cung, ngăn sự gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng
  • Làm thay đổi lớp lót tử cung, không cho thai phát triển
Que tránh thai được cấy như thế nào?

Que cấy tránh thai có kích thước khá nhỏ, chỉ tương đương một que diêm. Que được làm từ nhựa mềm và thường bác sĩ sẽ đặt ở vị trí mặt trong cánh tay không thuận.

Chỉ cấy 1 lần – Hiệu quả 3 năm - An toàn tuyệt đối


Hiệu quả tránh thai 99,95%

Que cấy tránh thai có hiệu quả ngừa thai lên tới 99, 95%. Tỷ lệ này tương đương với biện pháp triệt sản nữ, tuy nhiên khả năng thụ thai sau khi dùng que cấy tránh thai Implanon sẽ hồi phục bình thường ngay khi tháo que tránh thai ra.

Chỉ một lần duy nhất - Thảnh thơi suốt 3 năm


Một số phương pháp tránh thai có tỷ lệ thành công trên thực tế thấp hơn so với lý thuyết. Tuy nhiên, implanon lại có tỷ lệ thành công tối ưu khi chỉ cần 1 que cấy duy nhất và một lần cấy duy nhất thì ít nhất trong 3 năm không cần phải lo lắng có thai.

Đặc biệt, Implanon không cần phải uống thuốc mỗi ngày hay phải chuẩn bị trước mỗi lần quan hệ, cũng không ảnh hưởng đến vấn đề quan hệ vợ chồng.

Phương pháp phù hợp với nhiều đối tượng


So với các phương pháp khác thì ưu điểm rõ rệt nhất là các bà mẹ đang cho con bú trên 6 tuần tuổi, phụ nữ trên 40 tuổi, người có u xơ tử cung đều có thể sử dụng que tránh thai an toàn.
Implanon cũng phù hợp với những phụ nữ gặp khó khăn trong việc dùng thuốc tránh thai hoặc thường xuyên quên uống thuốc.

Đây cũng là phương pháp tốt cho những ai không dùng được thuốc tránh thai dạng viên, những người bị bệnh tim mạch, hút thuốc lá, béo phì, tiểu đường hoặc không muốn áp dụng phương pháp đặt vòng.

Nhanh chóng phục hồi khả năng có thai


Cấy que tránh thai Implanon có thể tháo ra bất cứ lúc nào

Nếu cảm thấy không phù hợp hoặc muốn có thai trở lại, có thể lấy que bất cứ khi nào bạn muốn. Sau khi rút que cấy, khả năng thụ thai sẽ hồi phục hoàn toàn, nhanh chóng mà không bị ảnh hưởng.

Thủ thuật đơn giản, an toàn, kín đáo


Nhiều chị em phụ nữ e ngại cấy que tránh thai có thể phức tạp và đau. Theo Ths.BS Nguyễn Bá Phê – Trưởng khoa Sản II, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, cấy que tránh thai là một thủ thuật nhỏ và không quá phức tạp. Trước khi cấy, chị em sẽ được tư vấn và kiểm tra sàng lọc các điều kiện phù hợp để thực hiện cấy que.

Thủ thuật được thực hiện trong vài phút. Sau khi gây tê tại chỗ, que cấy tránh thai sẽ được cấy vào vùng dưới da mặt trong cánh tay nên nhẹ nhàng, kín đáo, người ngoài khó nhận ra được. Bác sĩ khuyến cáo để có hiệu quả cao nhất, bạn nên cấy que trong tuần đầu tiên của kỳ kinh nguyệt (kể từ ngày bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt).

Cấy que cũng hạn chế các nguy cơ biến chứng như viêm nhiễm vùng sinh dục, vòng tụt thấp làm có thai ngoài ý muốn.

Mặc dù vậy, cấy que tránh thai cũng gây ra các tác dụng phụ như rong kinh, đau lưng, đau bụng thời gian đầu. Vì vậy, chị em nên thực hiện ở cơ sở y tế uy tín để được tư vấn kỹ trước khi thực hiện.

Please Log in or Create an account to join the conversation.