Bé nhẹ cân dù mẹ tăng 20kg

4 years 3 months ago #1410 by Mai Jessica
Các mẹ ơi,

Em lo lắng stress mất. Em nay đã gần 8 tháng. T8ang cân khôn gkie63m soát: tăng 20 kg. Tuy nhiên khi siêu âm bé thì bác sĩ nói bé bị nhẹ cân. Giờ em phải làm sao, ăn sao để vào con mà mẹ không tăng cân nhiều.

Em ăn nhiều bữa, không nghén sức khỏe tốt nên tăng cân rất nhanh.

Cùng chia sẻ kinh nghiệm với em nha mọi người!!!!1

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 3 months ago #1413 by admin
Chào bạn!

Có nhiều mẹ quan niệm sai lầm là cứ ăn nhiều, ăn cho hai người là tốt cho mẹ lẫn bé. Đây là quan niệm vô cùng sai lầm. Ngay từ đầu bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn theo chuẩn cân nặng của thế giới. Khi chưa mang thai mình có thể trạng như thế nào: thừa cân, bình thường hay gầy? Từ đó sẽ có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ví dụ nếu trước khi mang thai bình thường thì suốt thai kỳ tăng 10 - 12 kg là đạt. Trước khi mang thai thừa cân thì tăng từ 8kg - 10kg là đạt. Trước khi mang thai gầy thì cần tăng 15 - 18kg.

Bạn nên bổ sung đầy đủ các nhóm chất: tập trung vào chất lượng hơn số lượng nhé. Ngoài ra, khi khám thai bạn nhờ bác sĩ tư vấn để giúp bé tăng cân trong tháng cuối thai kỳ nha.

Tham dự lớp học tiền sản: Dinh dưỡng trong thai kỳ vào thứ Bảy - 28/12/2019 tại Bệnh viện Quốc tế City (Lầu 4 - Số 3, đường 17A, P Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân).

Thân.

Please Log in or Create an account to join the conversation.