Có nên cho trẻ ngậm ti giả?

4 years 4 months ago #1385 by babycute
Tư vấn giúp mình nha cả nhà ơi,

Bé nhà mình 6 tháng tuổi. bé ghiền vú mẹ đòi bú suốt trong khi no rồi vẫn đòi bú. Mình cho bú lại ói ra. Vậy nên mình đang băn khoăn có nên cho trẻ ngậm ti giả hay không. Nhiều mẹ khuyến cáo không nên cho trẻ ngậm ti giả nhưng mình thấy ở nước ngoài họ cho trẻ ngậm núm vú giả rất nhiều.

Ai có kinh nghiệm chia sẻ thêm với mình nha.

Thx u

Yêu là chết trong lòng một ít... Ka ka

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 4 months ago #1388 by admin
Chào bạn,

Các bác sĩ khuyến cáo không nên cho bé ngậm ti giả. Khi cho bé ngậm ti bé sẽ ghiền ti giả thì sau này sẽ phải "cai nghiện" và có thể cũng sẽ khó khăn khi cai nghiện "ti giả"

Chưa kể ngậm ti giả dễ làm bé bị viêm họng, tiêu chảy nếu giữ vệ sinh không tốt. Bé bú sữa mẹ hoàn toàn hay có giấc ngủ ngắn vì bú sữa mẹ dễ tiêu nên hay đói bụng. Bạn nên tìm cách dỗ con ngủ mà bé thích (hát ru, vỗ nhẹ mông, xoa lưng, cho ôm gối...). Tuy nhiên, tính cách mỗi bé khác nhau, có bé dễ ngủ nhưng cũng có bé quấy khi buồn ngủ, giống như người lớn có người đặt lưng xuống là ngáy ầm ầm, có người thì trằn trọc mãi mới ngủ được vậy. Cho nên, mẹ cũng phải tập cách thích nghi với tính nết của con nữa!

Bạn nên kiên nhẫn và tập cho bé quan tâm đến môi trường xung quanh như: làm trò chơi với con, đánh lạc hướng bé bằng cách dẫn bé đi dạo, kể chuyện cho bé nghe để bé không cảm thấy nhớ ti mẹ nữa.

Thân

Please Log in or Create an account to join the conversation.