Bé bị lồi rốn to bằng quả chanh

4 years 4 months ago #1367 by bapcaithao
Em lo quá,

Bé nhà em được 3 tháng. Bé uốn éo vặn mình và hay khóc đến nỗi rốn lồi to gần bằng quả chanh. Em đi khám tại nhi đồng bác sĩ bảo bị thoát vị rốn và tư vấn băng lại vùng rốn. Tuy nhiên bé nhè em rất hay khóc, vặn vẹo nên rất khó để băng lại.

Em lo quá không biết càng lớn nó có xẹp xuống không hay càng ngày càng to. Bác sĩ nói sau 3 tuổi mà rốn vẫn to thì phải phẫu thuật thẩm mỹ.

Tư vấn giúp em!

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 4 months ago #1370 by admin
Chào bạn!

Ở một số trẻ mới sinh hay thấy có hiện tượng rốn lồi hẳn lên bằng quả táo, có khi bằng quả chanh, càng khóc càng lồi nhiều. Nếu đường kính chỉ nhỏ bằng một vài cm thì dùng một ngón tay đẩy vào qua vòng rốn. Những trường hợp này phần lớn sẽ tự hết sau 1 tuổi. Sở dĩ như vậy vì trẻ mới sinh  cơ vòng rốn yếu không đóng kín. Tuy nhiên cần phân biệt lồi rốn với thoát vị rốn.

Nếu đường kinh của vòng rốn lớn hơn 5cm, thì rốn sẽ lồi to và vấn đề sẽ phiền phức hơn nhiều. Lúc này nhiều quai ruột và cả mạc nối ở trong ổ bụng sẽ chui ra, trong một số trường hợp sẽ gây tắc nghẽn. Trong trường hợp này gọi thoát vị rốn. Phần lớn các trường hợp này không tự khỏi mà có khi cần phẫu thuật mới phục hồi được tốt. Trường hợp con bạn nếu thấy rốn lồi kích thước to thì cần đưa bé đi khám, còn nếu kích thước nhỏ và hơi rắn thì không đáng ngại đâu bạn ạ. Bạn có thể khắc phục bằng cách quấn một băng quanh bụng ngang rốn ra sau lưng để khi bé vặn mình sẽ đỡ lồi to.

Bạn theo dõi nếu khi lớn rốn bé vẫn không tự xẹp xuống thì cần đến khám theo dõi lại chuyên khoa Nhi nhé
.................................
Phòng khám Nhi ngoài giờ Bệnh viện Quốc tế City là nơi mọi gia đình hoàn toàn yên tâm đưa con đến khám sau giờ hành chính với chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám và khu vực chờ rộng rãi, thoáng mát, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc trẻ toàn diện bao gồm: chăm sóc sức khỏe tổng quát, chủng ngừa, cấp cứu…

CHI PHÍ KHÁM
Dịch vụPhí khám
Khám bệnh nhi thông thường200.000 VNĐ/ lần khám
Khám nhi chích ngừa300.000 VNĐ/ lần khám
Phí khám bệnh tại Phòng khám Nhi Ngoài Giờ.

Phòng khám Nhi ngoài giờ hoạt động theo thời gian như sau:
  • Thứ Hai đến thứ Bảy: Chiều 16:30 đến 20:00.
  • Chủ nhật: 8:30 – 11:30. Buổi Chiều và Tối: Nghỉ.
Thân.

Please Log in or Create an account to join the conversation.