Thường xuyên ngất xỉu do tụt huyết áp

4 years 2 days ago #1606 by bapcaixanh
Gửi bác sĩ tư vấn

Cháu nhà tôi năm nay 32 tuổi. Cháu thường bị ngất xỉu do tụt huyết áp. Nằm một lúc mới tỉnh lại. Xin hỏi về lâu dài bệnh có ảnh hưởng gì không. Cháu của tôi có tiền sử tim mạch.

Cần điều trị như thế nào?

Xin được tư vấn.

Please Log in or Create an account to join the conversation.

3 years 11 months ago #1608 by admin
Chào bạn!

Những người bị huyết áp thấp cần được theo dõi sức khỏe định kỳ, nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng bất thường thì cần tiến hành các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe.

Ngay khi bị huyết áp thấp, người bệnh cần tìm một chỗ thoáng mát để nằm nghỉ ngơi, nên nằm nâng cao 2 chân, đầu thấp và uống nhiều nước hoặc trà gừng để làm tăng khối lượng tuần hoàn.

Ngoài ra, khi người bệnh bị tụt huyết áp dẫn đến ngất xỉu đột ngột thì có thể sơ cứu bằng cách dùng tay day huyệt thái dương, vuốt trán và day huyệt phong trì day đi day lại với mức độ mạnh dần và nên thực hiện động tác này khoảng 20 - 50 lần. Khi người bệnh đã tỉnh và các triệu chứng giảm dần thì giúp người bệnh ngồi dậy từ từ và cử động chân tay vài phút nhẹ nhàng trước khi đứng dậy.

Song song với các biện pháp điều trị huyết áp thấp thì người bệnh cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày sao cho khoa học và hợp lý, ăn đủ các chất dinh dưỡng, uống nhiều nước hơn, từ bỏ thói quen uống rượu, hút thuốc và tránh thay đổi tư thế đột ngột.

Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường về sức khỏe hãy đến khám tại Bệnh viện Quốc tế City hoặc các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được kiểm tra, theo dõi.

Bệnh viện Quốc tế City
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân).
ĐT: (028) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên.
Website:  www.cih.com.vn  
Fanpage:  https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity
Email:  marketing_cih@cih.com.vn

Please Log in or Create an account to join the conversation.