Trẻ bị ho khi nào cần đi bác sĩ?

4 years 4 months ago #1392 by Mai Jessica
Gửi các bố mẹ,

Em có điều này muốn xin tư vấn từ các bố mẹ có kinh nghiệm. Nhà em hay tranh cãi về việc khi nào cần đưa trẻ đi bệnh viện. Bé nhà em 2 tuổi hay bị ho cảm sốt. Chỉ khi nào sốt em mới đưa bé đi bệnh viện còn ho cảm thông thường em thường tự chăm bé ở nhà bằng cách xịt mũi, cho bé uống siro trị ho và từ từ bé khỏi. Nhưng chồng em và bà nội thì lại ngược lại. Chỉ cần húng hắng hoặc ắt xì cái là đòi đi bệnh viện, đòi cho trẻ uống thuốc liền. Em thấy như vậy cũng không tốt cho sức đề kháng của trẻ.

Mong mọi người chia sẻ nhé. Khi nào mới cần đưa trẻ đi bệnh viện.

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 4 months ago #1393 by admin
Chào bạn!

Ad rất chia sẻ về những băn khoăn của bạn. Đây cũng là nỗi lo chung của rất nhiều ông bố bà mẹ. Theo các bác sĩ, nếu trẻ chỉ ho nhẹ không kéo đàm, không sốt thì có thể theo dõi và cho uống thuốc siro ho tại nhà. Tuy nhiên khi trẻ ho nặng, có đờm kèm theo các biểu hiện khác như: sốt, sổ mũi, lờ đờ bỏ ăn bỏ bú... thì cần đưa trẻ đến khám chuyên khoa Nhi liền. Việc chậm trể và tự ý dùng thuốc sẽ làm bệnh ngày càng trở nặng và có thể gây biến chứng như viêm phổi cấp...

Nếu bạn vẫn còn lăn tăn bạn vẫn nên đưa trẻ đi khám. Bác sĩ sẽ tùy vào tình trạng sức khỏe thực tế của bé mà cân nhắc chỉ định đơn thuốc phù hợp nhất cho bé. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.

Thân

Please Log in or Create an account to join the conversation.