Điều trị tật khúc xạ không khỏi

4 years 8 months ago #1053 by bapcaixanh
Chào bác sĩ.

Cháu em năm nay 14 tuổi. Bé bị tật khúc xạ bẩm sinh từ 5 tuổi. Bác sĩ nói bé bị viễn thị và loạn thị cần đeo kiếng để duy trì. Nhưng đến nay, sau 8 năm đeo kiếng bé chuyển sang cận thị 5 độ. Không biết vì sao đang từ viễn loạn chuyển sang cận vậy bác sĩ.

Em cảm ơn

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 8 months ago #1055 by admin.cih
Chào bạn.

Theo định nghĩa của các chuyên gia nhãn khoa, loạn thị là một tật khúc xạ, trong đó hệ thống quang học của mắt không thể quy tụ hình ảnh của một vật rõ nét trên một bình diện (cụ thể ở đây là võng mạc – là lớp màng cảm thụ của mắt). Hậu quả là người bị loạn thị nhìn thấy mọi vật bị mờ đi.

Trong đa số các trường hợp, loạn thị xảy ra khi bề mặt của giác mạc (phần lòng đen của mắt) không có hình dạng của chỏm cầu, thay vào đó có dạng xuyến (với một kinh tuyến cong hơn vuông góc với một kinh tuyến phẳng hơn) hoặc không đều (nhiều kinh tuyến có độ cong khác nhau).

Một số trường hợp loạn thị có thể do các mặt cong của các phần khác trong mắt như thể thủy tinh, mặt sau giác mạc gây ra. Loạn thị cũng có thể gặp trong các bệnh lý của mắt như bệnh giác mạc hình chóp, mắt hột, sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật.

Bạn nên đưa bé đi khám thường xuyên theo định kỳ và đặc biệt chú ý tránh cho bé đọc hoặc xem tivi, thiết bị điện tử quá nhiều để giữ độ không tăng nhé.

Thân.

Please Log in or Create an account to join the conversation.