Trẻ sơ sinh ọc sữa chậm lớn là bệnh gì?

4 years 3 days ago #1578 by bapcaixanh
Chào CIH,

Bác sĩ tư vấn dùm là trẻ sơ sinh bú xong hay bị ọc sữa, chậm tăng cân là triệu chứng của bệnh gì? Dù em đã làm các phương pháp như bác sĩ dặn như cho bé bú vừa đủ, bế thẳng đứng sau bú và vỗ lưng nhẹ. Nhưng vẫn còn tình trạng ọc sữa. BS tư vấn giúp chứ em thấy con vậy xót quá.

Thanks bác

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 2 days ago #1583 by admin
Chào bạn!

Nếu ọc sữa mà sữa vón cục là sữa đang tiêu hóa trong dạ dày, dịch nhớt là dịch tiêu hóa của dạ dày. Có khả năng là con bạn bị trào ngược dạ dày thực quản. Bệnh này sẽ khỏi dần khi bé lớn hơn.

Bé của bạn cần theo dõi phát triển chiều cao và cân nặng. Nếu mỗi ngày chỉ ọc nhiều nhất là 3 lần (còn trong giới hạn trào ngược sinh lý) nên mức độ trào ngược không nhiều. Bạn nên vác bé đứng ít nhất 30 phút sau khi bú (dù đã ợ hơi rồi vẫn tiếp tục vác đủ thời gian), kê đầu giường cao khoảng 1 viên gạch để bé nằm trong tư thế vai đầu dốc ít nhất 30 độ. Bạn có thể mua ghế nằm dành cho em bé để bé ngủ trong tư thế nửa nằm nửa ngồi sẽ giảm ọc sữa.

Nên chia nhỏ cữ bú của bé và mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo bé đủ chất. Khi bé lớn tình trạng ọc sữa sẽ cải thiện và hết hẳn. Mẹ đừng quá lo lắng nhé!

Thân.

Please Log in or Create an account to join the conversation.