Trẻ bị sốt phát ban có được tắm gội?

4 years 7 months ago #1119 by Mai Jessica
Em muốn hỏi bs là nếu trẻ bị nổi ban đỏ và sốt thì có nên tắm không hay chỉ cần lau mình? Có kiêng gió không thưa bác sĩ?

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 7 months ago #1123 by admin
Chào bạn!

Trẻ sốt phát ban nên được vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày, tuy nhiên cần tránh để bé bị nhiễm lạnh. Chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn điều trị bệnh cũng rất quan trọng, vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể chống lại bệnh, vừa đảm bảo vệ sinh để bé không bị mắc tiêu chảy. 

Cần cho trẻ ăn đủ chất dinh dưỡng, thức ăn nhuyễn, lỏng, dễ tiêu, cần được tăng thêm cả về chất lượng và số lượng. Bé nên ăn nhiều hơn bình thường, chia thành nhiều bữa và ưu tiên cho những thức ăn dễ tiêu hóa. Không nên kiêng gió, kiêng nước, kiêng tắm, kiêng ăn.

Thói quen kiêng gió, kiêng nước bằng cách trùm kín trẻ, không vệ sinh cơ thể sẽ làm trẻ khó hạ sốt và dễ co giật do sốt cao. Không tắm hay vệ sinh cơ thể sẽ làm trẻ khó chịu và dễ nhiễm trùng da và biến chứng viêm phổi. Tuy nhiên, không nên để trẻ bị lạnh. Kiêng ăn quá mức sẽ làm trẻ rất dễ bị suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém và dễ bị nhiễm trùng. Đặc biệt cần tiêm đủ các loại vaccine để phòng bệnh cho trẻ.

Thân.

Please Log in or Create an account to join the conversation.