Mệt mỏi, ong ong nhẹ ở đầu, không rõ nguyên nhân là bệnh gì?

4 years 10 months ago #721 by cam_dtn
Chào bác sĩ, em năm nay 24 tuổi nhưng dạo gần đây em hay có cảm giác tê nóng phía sau đầu kèm theo mệt mỏi, ong ong nhẹ ở đầu, không rõ nguyên nhân. Em đoán do thiếu ngủ, tuy nhiên trường hợp này trước đây chưa gặp dù trước đây em cũng hay thiếu ngủ. Vì cuối tuần ngủ đầy đủ hơn thì lại không gặp, chỉ gặp vào ngày thường làm việc. Trước đây em có bị viêm não, ngoài ra gần đây em có ăn kiêng để giảm cân. Không biết em bị gì, mong bác sĩ tư vấn giúp. Em cám ơn ạ !

Please Log in or Create an account to join the conversation.

4 years 10 months ago #723 by admin.cih
Chào em, cảm ơn câu hỏi em đã gửi về diễn đàn. Qua những chia sẻ của em thì có thể do em ăn kiêng để giảm cân nên cơ thể thiếu dinh dưỡng dẫn đến thiếu máu thiếu máu não. Như chúng ta đã biết não cần một lượng đường nhất định để hoạt động, nếu chế độ ăn kiêng thiếu tinh bột( đường) thì não bộ sẽ nhanh bị mệt) lại kèm theo thiếu ngủ là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng đầu ong ong và mệt mỏi. Hơn nữa nếu ăn kiêng không đúng thì cơ thể sẽ thiếu các vi chất, thiếu vitamin... dẫn đến mệt mỏi. Còn bệnh viêm não của em trước đây nếu được điều trị đúng và kịp thời không để lại di chứng thì sẽ không còn liên quan gì nữa vì vậy cháu cứ yên tâm.
Lời khuyên dành cho em là cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống dù ăn kiêng cũng phải hợp lý theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ không nên làm theo mách bảo; kết hợp nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ( ngày 7-8 tiếng); tập thể dục đều đặn giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ của não bộ. Nếu đã thực hiện như trên mà tình trạng không cải thiện hoặc xấu hơn thì em nên đi khám tìm nguyên nhân từ đó bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể giúp em nhé.

Trân trọng!

Please Log in or Create an account to join the conversation.