2018-09-07 07:59:13
Thứ sáu, 07/09/2018 |
Tiếp nối tiêu chuẩn đặt bệnh nhân làm trung tâm – hướng đến mục tiêu đạt chuẩn chất lượng JCI, Bệnh viện Quốc tế City đã triển khai hội nghị chuyên đề: “Tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, điều trị và tính liên tục của quá trình này”.
Ngày 07/09/2018, Bác sĩ CKI Trần Thị Mỹ Loan đã có buổi báo cáo chủ đề: “Tiếp cận các Dịch vụ Chăm sóc, Điều trị và Tính liên tục của Quá trình Chăm sóc, Điều trị”. Theo đó, đây là nội dung nối tiếp chuyên đề đặt bệnh nhân làm trung tâm.
PGS.TS.BS Trần Quang Bính và BS Lê Đức Thọ tham gia Yoga cười trước hội nghị.
Tập thể Y Bác sĩ có màn khởi động Yoga cười thú vị.
Theo Bác sĩ Trần Thị Mỹ Loan, điều quan trọng mà tập thể Y Bác sĩ, điều dưỡng cần chú trọng là việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, điều trị phải diễn ra liên tục từ lúc bệnh nhân nhập viện cho đến lúc xuất viện. Bên cạnh đó việc chăm sóc, điều trị phải diễn ra liên tục đối với cả nhân viên y tế và bệnh nhân. Ngoài ra, Bác sĩ còn nhấn mạnh dịch vụ được cung cấp phải phù hợp với nhu cầu sức khỏe của bệnh nhân, phải phối hợp các dịch vụ chăm sóc, điều trị được cung cấp và phải lên kế hoạch và giám sát quy trình xuất viện.
Bác sĩ Trần Thị Mỹ Loan báo cáo về chủ đề “Tiếp cận dịch vụ chăm sóc và điều trị và tính liên tục của quá trình này”.
Cũng trong hội nghị, nhiều vấn đề để hướng đến mục tiêu đặt bệnh nhân làm trung tâm được đề cập. Điển hình như: bệnh nhân có thể được nhập viện hoặc những khách hàng đang tìm dịch vụ ngoại trú được tầm soát nhằm xác định xem nhu cầu y tế của họ có phù hợp với sứ mệnh và nguồn lực của bệnh viện hay không.
- Dựa vào kết quả tầm soát để xác định xem sứ mệnh và nguồn lực của bệnh viện có phù hợp với nhu cầu của BN hay không.
- Nhận bệnh khi bệnh viện có thể cung cấp những dịch vụ cần thiết, có môi trường chăm sóc và điều trị ngoại trú và nội trú thích hợp.
- Lãnh đạo BV cùng với các trưởng các khoa/phòng xác định và xây dựng kế hoạch cung cấp các loại hình dịch vụ chăm sóc, điều trị phù hợp với sứ mệnh của bệnh viện và nhu cầu của bệnh nhân do bệnh viện chăm sóc, điều trị.
- Nếu nhu cầu của BN không phù hợp với sứ mệnh và nguồn lực của bệnh viện, bệnh viện sẽ chuyển bệnh, giới thiệu bệnh, hoặc hỗ trợ bệnh nhân trong việc xác định và/hoặc tìm kiếm các nguồn chăm sóc, điều trị phù hợp.
- Bệnh viện có quy trình cung cấp các kết quả xét nghiệm chẩn đoán cho những nhân viên có trách nhiệm để xác định xem có cần phải nhận bệnh, chuyển bệnh hoặc giới thiệu bệnh cho bệnh nhân hay không.
- Bệnh viện xem xét các nhu cầu lâm sàng của bệnh nhân và thông báo cho bệnh nhân khi các dịch vụ chẩn đoán và/hoặc điều trị bị trì hoãn một cách bất thường
Ngoài ra, còn rất nhiều vấn đề khác được nêu ra tại buổi hội nghị với mục tiêu đáp ứng được các tiêu chuẩn về JCI, trong đó có tiêu chuẩn đặt bệnh nhân làm trung tâm.
Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp. Định kỳ hàng tuần, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chuyên đề khác với hy vọng, sau 2 năm, Bệnh viện Quốc tế City sẽ có chứng nhận đạt chuẩn JCI.
JCI (Joint Commission International) là một tổ chức có uy tín trên thế giới trong việc thẩm định và công nhận chất lượng y tế, đặc biệt là chất lượng bệnh viện, tập trung vào mục tiêu đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả điều trị cao nhất cho người bệnh. JCI đồng thời cung cấp dịch vụ thẩm định tuân thủ với tiêu chuẩn JCI – một quy trình thẩm định đánh giá chất lượng các bệnh viện quốc tế. Đây là hệ thống tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá chất lượng dịch vụ y tế. Do đó, các bệnh viện đạt chứng chỉ JCI sẽ được công nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Giá trị mà hệ tiêu chuẩn JCI đạt được đã chứng minh qua số lượng các bệnh viện, cơ sở y tế tham gia và đạt chứng chỉ JCI tăng dần qua mỗi năm, trung bình khoảng 20%. Để đạt được chứng chỉ JCI, các bệnh viện phải đăng ký áp dụng toàn bộ các nhóm tiêu chuẩn JCI phù hợp với đơn vị, đồng thời phải đạt được chất lượng theo đúng các tiêu chí đánh giá của JCI. Thông qua thẩm định định kỳ 3 năm/lần, JCI sẽ tiếp tục thúc đẩy các bệnh viện duy trì hoạt động cải thiện chất lượng và an toàn người bệnh. |
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.
Website: www.cih.com.vn.
Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity