Suy thận cấp là một bệnh lý nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao. Bệnh có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân, các nguyên nhân này suy giảm nhanh mức lọc cầu thận, do đó làm mất chức năng tạm thời, cấp tính cả hai bên thận.

Tư vấn bởi BS.CKI. Lê Ngọc Trân - Phụ trách Đơn vị Thận nhân tạo CIH- B.Braun.

Suy thận cấp là một bệnh lý nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao. Bệnh có thể xảy ra bởi nhiều nguyên nhân, các nguyên nhân này suy giảm nhanh mức lọc cầu thận, do đó làm mất chức năng tạm thời, cấp tính cả hai bên thận.

Triệu chứng của suy thận cấp thường rầm rộ, hầu hết trường hợp bệnh nhân cần phải nằm viện điều trị. Bệnh nhân thường mệt, khó thở nhiều, buồn nôn, nôn, phù toàn thân, tiểu ít hoặc không có nước tiểu.

Suy thận cấp và cách phòng ngừa
Nguyên nhân gây suy thận cấp chủ yếu là do nôn ói nhiều, tiêu chảy nặng, do thuốc, do bệnh nhiễm trùng nặng trong đó nguyên nhân do thuốc và thực phẩm chức năng, thuốc đông dược không rõ nguồn gốc.
Để phòng ngừa suy thận cấp mọi người nên thận trọng khi sử dụng các thuốc có nguy cơ độc thận, thường gặp là thuốc kháng viêm,giảm đau, kháng sinh, các loại thực phẩm chức năng, đặc biệt là những người có nguy cơ suy thận cao như bệnh nhân có bệnh tim mạch, dtd, lớn tuổi. Khi mắc các bệnh như nhiễm trùng, tiêu chảy, nôn ói nhiều cần đi khám để được điều trị kịp thời, tránh biến chứng suy thận cấp.
------------
📌 Đơn vị Thân Nhân Tạo Bệnh viện Quốc tế City phối hợp cùng với công ty BBraun Avitum - một trong những nhà cung cấp dịch vụ lọc máu ngoài cơ thể đầu tiên trên thế giới, có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập các trung tâm thận nhân tạo đem đến chất lượng điều trị tối ưu cho bệnh nhân.
⛳ Tại CIH, người bệnh sẽ được hưởng BHYT khi nơi khám chữa bệnh ban đầu là Bệnh Viện Quốc Tế City hoặc có giấy chuyển tuyến hợp lệ.

 Xem thêm tại: https://cih.com.vn/trung-tam-loc-mau.html

Thông tin ưu đãi

  • GIẢM 50% PHÍ KHÁM BUỔI CHIỀU.
  • Thời gian áp dụng: ngày 01/08/2024 - 31/12/2024. | Buổi Chiều: Từ 13h00-16h30
  • Kính mời quý khách đặt hẹn qua tổng đài 19008146 hoặc inbox fanpage bệnh viện để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bệnh viện Quốc tế City
🏥 Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
☎️ Tổng đài: 1900 8146
🆘 Cấp cứu: (028) 6290 1155
🌍 Website: https://cih.com.vn
🔖 Tiktok CIH: https://www.tiktok.com/@benhvienquoctecity