Suy thận giai đoạn 3, có nguy hiểm không?

2024-09-04 09:11:47

Vừa qua, có bệnh nhân thắc mắc với BS.CKI. Lê Ngọc Trân, phụ trách Đơn vị Thận nhân tạo CIH – B.Braun như sau: “Tôi mới khám phát hiện suy thận mà bác sĩ đã chẩn đoán suy giai đoạn 3. Vậy tôi đã bị nặng lắm rồi hay sao?

Dưới đây là tư vấn của bác sĩ Ngọc Trân, kính mời quý khách cùng theo dõi nhé. Bác sĩ sẽ giải thích rõ về thuật ngữ bệnh thận mạn tính. Định nghĩa bệnh thận mạn khi bệnh thận kéo dài trên 3 tháng, bao gồm từ sỏi thận đến tất cả các bất thường trong nước tiểu. Hiện tại phân độ bệnh thận mạn chia làm 5 độ, trong đó độ 1,2 là chưa có suy thận.

 

 

 

Khi độ lọc thận giảm xuông dưới 60 thì lúc đo mới có chẩn đoán suy thận hay còn gọi là bệnh thận mạn giai đoạn 3. Tuy nhiên nếu chỉ mới có một xét nghiệm độ lọc thận dưới 60 thì chưa thể kết luận suy thận ngay.

  Suy thận giai đoạn 3, có nguy hiểm không?

 

Bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét các yếu tố khác có nguy cơ làm chức năng thận suy giảm như thuốc, thực phẩm chức năng, đôn dược, tình trạng nhiễm trùng,.. để từ đó có cách điều trị phù hợp giúp hồi phục chức năng thận.

 

Chỉ khi độ lọc thận giảm dưới 60 kéo dài trên 3 tháng mới kết luận có bệnh thận mạn và lúc đó sẽ được Bác sĩ tư vấn các chế độ điều trị, dinh dưỡng, sinh hoạt để ổn định bệnh.

Thông tin ưu đãi

Giảm 50% phí khám bệnh tại Đơn vị Thận Nhân Tạo CIH- B.Braun vào buổi chiều. Áp dụng đến hết 31/12/2024.

…………………………..

Bệnh viện Quốc tế City

🏥 Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

☎️ Tổng đài: 1900 8146

🆘 Cấp cứu: (028) 6290 1155

ĐƠN VỊ BẢO HIỂM

Đặt lịch hẹn

Thông tin khách hàng

Chọn chuyên khoa

Ngày giờ ưu tiên

Bằng cách nhấn nút Đăng ký, tôi xác nhận đã đọc và đồng ý với các Chính Sách Quyền Riêng Tư.

Đặt lịch khám