Sáng nay (10/08/2021), Bệnh viện Quốc tế City đã triển khai thực hiện tiêm chủng vắc-xin Covid-19 Astrazeneca cho đối tượng là khách hàng của bệnh viện trên 65 tuổi có bệnh nền theo quy định của Sở Y tế TP.HCM.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người bệnh tham gia tiêm chủng, Bệnh viện Quốc tế City đã thực hiện khám sàng lọc kỹ lưỡng đảm bảo khách hàng đủ điều kiện tiêm chủng: đo huyết áp, đo nhiệt độ, khám lâm sàng với bác sĩ. Sau tiêm, bệnh nhân ở lại 30 phút để theo dõi sức khỏe trước khi ra về.

Tại buổi tiêm chủng, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được bệnh viện thực hiện nghiêm túc, đúng quy định: khai báo y tế chính xác, luôn giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, sát khuẩn.

Theo ThS.BS. Đỗ Đức Tín, bác sĩ khám sàng lọc và theo dõi trước và sau khi tiêm chủng cho biết, đối tượng trên 65 tuổi sau khi khám sàng lọc nếu sức khoẻ hoàn toàn bình thường thì có thể tiêm chủng. Với những bệnh nhân tăng huyết áp đang dùng thuốc thì vẫn dùng thuốc hạ huyết áp theo toa như bình thường, đảm bảo huyết áp ổn định mới được tiêm. Vì vậy, quan trọng trước khi tiêm chủng, người bệnh cần điền đầy đủ, chính xác thông tin bệnh lý đang điều trị cũng như các loại thuốc đang uống để được bác sĩ tư vấn.

Thống kê ghi nhận bệnh lý nền ở người cao tuổi là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sức khỏe ở bệnh nhân Covid-19. Do đó, những người mắc bệnh mãn tính, người có bệnh lý nền là những đối tượng nguy cơ cao cần được bảo vệ và nên được tiêm chủng càng sớm càng tốt. Việc tiêm chủng cho nhóm đối tượng này sẽ góp phần tăng cường khả năng chống dịch, hạn chế những ca nhiễm Covid-19 nặng, nguy kịch.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêm chủng cho bệnh nhân trên 65 tuổi và có bệnh nền tại Bệnh viện Quốc tế City.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên

Website: www.cih.com.vn

Email đặt lịch hẹn: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.