Thông cáo cáo chí chính thức từ Bệnh viện Quốc tế City

Bệnh viện Quốc tế City xin gửi lời chào trân trọng và cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Quý cơ quan chức năng, quý cơ quan truyền thông liên quan đến việc Bệnh viện Quốc tế City đảm bảo công tác khám chữa bệnh thông thường cùng lúc chung tay hỗ trợ phân khu riêng điều trị Covid phối hợp với Đại Học Y Dược.

Chung tay và hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo UBND TP.HCM và Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM, ngày 01/08/2021, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) phối hợp với Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM thành lập trung tâm điều trị Covid-19 tại tầng 5 của bệnh viện. Khu điều trị Covid-19 này có lối đi và không khí đối lưu riêng biệt đảm bảo an toàn cho khu khám chưa bệnh thông thường.

Quang cảnh buổi làm việc tại Bệnh viện Quốc tế City chiều ngày 01/8/2021

Tại buổi làm việc chiều ngày 01/08, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) vinh dự đón tiếp ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành Ủy TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế - ông Nguyễn Thanh Long, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng- Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc- Giám đốc Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM cùng nhiều các lãnh đạo ban ngành và các đại diện cơ quan truyền thông báo đài.

Bộ trưởng Bộ Y tế và các đại diện lãnh đạo TP.HCM tham quan và khảo sát Bệnh viện Quốc tế City ngày 01/8/2021

Về phía Bệnh viện Quốc tế City có sự tham dự của PGS.TS.BS. Nguyễn Thi Hùng - Giám đốc y khoa, Bà Đào Bích Thúy- đại diện nhà đầu tư, Bà Thái Thị Kim Nga - Giám đốc điều dưỡng cùng nhiều cán bộ, bác sĩ của bệnh viện. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Bà Trần Thị Lâm - Chủ tịch tập đoàn Hoa Lâm, một trong những thành viên góp vốn của Bệnh viên Quốc tế City.

Theo đó, các bên đã thống nhất:

- Sử dụng tầng 5 của Bệnh viện thành khu riêng điều trị Covid-19 với công suất 50 giường.

- Tầng 5 của bệnh viện trước đây đã được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nghiễm Covid-19, có lối đi và không khí đối lưu riêng, không ảnh hưởng đến đến các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện cũng như bảo đảm sự an toàn cho nhân viên y tế, các thân bệnh nhân khi làm việc, khám chữa bệnh tại CIH.

- Ban lãnh đạo bệnh viện thống nhất, sẽ nhanh chóng hoàn thiện các quy trình tiếp nhận và điều trị người bệnh Covid-19, sẵn sàng nhận bệnh từ ngày 02/8.

- Dự kiến, bệnh viện sẽ có thể đưa vào sử thêm tầng 6 hiện đang chưa được hoàn thiện xây dựng, cũng với lối đi riêng và không khí đối lưu riêng để có thể tiếp thêm bệnh Covid-19 khi cần, chia lửa cho các bệnh viện tuyến đầu đang quá tải.

- Các bên theo đó đã thống nhất, việc phân khu và tổ chức chữa trị Covid-19 của CIH sẽ do Giám đốc Bệnh viện Đại Học Y Dược, ông Nguyễn Hoàng Bắc sẽ trực tiếp chỉ đạo.

- Các bệnh nhân COVID-19 sẽ được điều trị và chăm sóc bởi đội ngũ y bác sĩ của BV Đại học Y Dược ở khu cách ly riêng biệt đảm bảo các yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn.

- Chúng tôi cam kết BV tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí quốc tế về kiểm soát nhiễm khuẩn nên người bệnh an tâm và tin tưởng đến sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện.

Như vậy, khu khám, chữa bệnh thông thường vẫn diễn ra bình thường

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên

Website: www.cih.com.vn

Email đặt lịch hẹn khám bệnh: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.