Ngày 02-03/07/2021, Bệnh viện Quốc tế City tiến hành tiêm chủng mũi thứ 2 vắc-xin ngừa covid-19 của Astrazeneca cho toàn thể bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ công nhân viên bệnh viện.

Cũng như đợt tiêm vắc-xin mũi 1, công tác tiêm chủng được CIH chuẩn bị chu đáo, đúng quy định tiêm chủng của Bộ Y Tế. Trước khi tiêm, nhân viên được kiểm tra huyết áp, đo nhiệt độ, khảo sát bảng câu hỏi sàng lọc và được bác sĩ khám, tư vấn và dặn dò rất kỹ lưỡng.

Theo ThS.BS. Đỗ Đức Tín, bác sĩ phụ trách khám sàng lọc trước tiêm chủng cho biết, tùy vào cơ địa của người, mũi 2 sẽ có đáp ứng thuốc khác nhau, có người sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhưng cũng có người sẽ bị có phản ứng dù mũi 1 bình thường. Vì vậy, tất cả nhân viên sau khi tiêm chủng đều phải ở lại theo dõi ít nhất 30 phút và lưu ý theo dõi sức khỏe sau khi tiêm 24 tiếng.

Chuyên gia Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay, sau tiêm vắc-xin COVID-19 của AstraZeneca có thể gặp các phản ứng rất phổ biến (≥10%) như đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, nhạy cảm đau, đau, nóng tại vị trí tiêm, ngứa, mệt mỏi, bồn chồn, sốt, ớn lạnh (rất phổ biến là sốt nhẹ và phổ biến là sốt ≥ 38 độ C).

Khoảng 1-10% người bị sưng và đỏ tại vị trí tiêm. Cũng như các vắc-xin khác có thể có tai biến nặng, phản ứng phản vệ, thuyên tắc huyết khối kèm theo giảm tiểu cầu được ghi nhận.

Thực tế ghi nhận phản ứng sau tiêm, hầu hết là phản ứng thông thường như khuyến cáo. Các trường hợp nhập viện theo dõi, điều trị gồm sốt cao, nhịp nhanh, kẹt huyết áp, phản ứng phản vệ. Thời gian xuất hiện sớm trong vòng 1 giờ đầu sau tiêm, hầu hết trong ngày đầu.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên

Website: www.cih.com.vn 

Email đặt lịch hẹn: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.