BỆNH VIỆN QUỐC TẾ CITY VẪN HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG

NHÂN VIÊN TẠI BỆNH VIỆN ĐÃ ĐƯỢC TIÊM CHỦNG VẮC-XIN PHÒNG COVID-19

TP.HCM, 11/6/2021, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) xin thông báo đến toàn thể bệnh nhân & gia đình, nhân viên CIH và cộng đồng rằng Bệnh viện CIH đã thực hiện đúng quy trình an toàn phòng chống lây nhiễm trong quá trình sàng lọc và xét nghiệm cho bệnh nhân này. Mọi hoạt động của bệnh viện vẫn diễn ra bình thường.

Cụ thể, ngay sau khi có kết quả dương tính từ Phòng xét nghiệm của CIH cho bệnh nhân được sàng lọc vào ngày 5/6 vừa qua, thường trực Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Dịch Covid-19 của Bệnh viện đã báo cáo và phối hợp với Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Quận Bình Tân và Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TP. Hồ Chí Minh để chuyển bệnh nhân đi cách ly, đồng thời kiểm tra, rà soát toàn bộ quá trình tiếp nhận bệnh nhân này, đánh giá nguy cơ lây nhiễm nếu có.

 

Bệnh viện Quốc tế City luôn tuân thủ quy trình chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế

Bệnh viện CIH đã được Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Quận Bình Tân và Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh tật TP.HCM, Sở Y Tế TP.HCM đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cách xử lý sau khi tầm soát ra ca bệnh dương tính tại bệnh viện rất tốt, đã báo cáo cho các cơ quan chức năng đầy đủ và kịp thời.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Phó Giám đốc y khoa Bệnh viện Quốc tế City cho biết: “Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với bệnh nhân có yếu tố nghi ngờ nhiễm Covid-19, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Quốc tế City được kích hoạt để đưa người bệnh này vào phòng cách ly áp lực âm dành cho bệnh nhân nhiễm khuẩn tại bệnh viện. Đồng thời chỉ định xét nghiệm RT-PCR để khẳng định chẩn đoán Covid – 19 được thực hiện. Ngay sau đó, bệnh viện tiến hành phun thuốc, khử khuẩn khu vực sàng lọc tiếp nhận bệnh nhân này, trích xuất camera để biết được luồng di chuyển của người bệnh, khoanh vùng và lập danh sách các người có liên quan đến việc thăm khám người bệnh. Kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính lúc 18:20 ngày 05/06/2021 bệnh nhân nhiễm SARS CoV 2. Bệnh viện đã báo cáo cho Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Quận Bình Tân và Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TP.HCM xin ý kiến chỉ đạo. Người bệnh đã được chuyển đi cách ly tại Bệnh viện dã chiến Cần Giờ dưới sự giám sát của nhân viên Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh tật TP.HCM lúc 19:25 ngày 05/06/2021”.

Nhân viên khử khuẩn bệnh viện đã ngay lập tức phun thuốc khử trùng, làm sạch ngay khu khám sàng lọc và các khu vực xung quanh đó khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 để chặn đứng khả năng lây nhiễm.

Vào cuối tháng 7/2020, Bệnh viện Quốc tế City cũng đã tiếp nhận hai ca bệnh dương tính Covid-19. Nhờ thực hiện tốt quy trình sàng lọc, cách ly đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế quy định, toàn thể nhân viên bệnh viện, người bệnh và thân nhân đã an toàn không bị lây nhiễm.

Thông tin thêm:

Từ cuối tháng 04/2021, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y Tế TP. HCM, CIH đã tăng cường các bước trong quy trình sàng lọc bệnh nhân trước tình hình dịch tễ bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tại 02 cổng ra vào tòa nhà bệnh viện, đều được bố trí các điểm khai báo y tế điện tử để sàng lọc người bệnh theo mẫu chuẩn do Sở Y Tế ban hành. Đồng thời, CIH cũng đã triển khai sử dụng xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV-2 kết hợp với khai thác các yếu tố dịch tễ, để xác định bước đầu người bệnh an toàn hay nghi nhiễm Covid 19. Quy trình sàng lọc dịch tễ được thực hiện ngoài tòa nhà chính của bệnh viện, để đảm bảo không bị ảnh hưởng đến mọi hoạt động bên trong bệnh viện.


Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác khám sàng lọc, phân luồng, cách ly người nghi nhiễm Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế

Nhằm đảm bảo hoạt động thăm, khám chữa bệnh tại CIH được diễn ra liên tục và an toàn, bệnh viện đã hoàn thành tiêm chủng vắc-xin chống COVID-19 cho các nhân viên đang làm việc tại bệnh viện. Tính đến ngày 10/6/2021, hơn 350 nhân viên tại CIH đã được tiêm chủng vắc-xin COVID-19 mũi đầu tiên và dự kiến tiêm mũi thứ hai vào giữa tháng 6/2021.

Song song quá trình phòng chống dịch, Bệnh viện CIH đã tổ chức nhiều buổi tập huấn và cập nhật kiến thức về tình hình dịch bệnh, biểu hiện lâm sàng, các biện pháp điều trị và phòng chống dịch Covid-19 cho nhân viên y tế. Chính vì vậy, đội ngũ y tế của CIH đã tuân thủ nghiêm ngặt và thực hiện tốt vai trò của mình trong công tác phòng chống dịch để mang lại sự an toàn cho chính bản thân và cộng đồng, tránh được lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Phòng Quản lý chất lượng của bệnh viện đã tổ chức giám sát sự tuân thủ và chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót nếu có khi được phát hiện.

Tháng 8/2020, CIH được Bộ Y tế công nhận là BỆNH VIỆN AN TOÀN, bệnh viện đã đạt được 87,3% theo Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Bộ Y tế ban hành”.

Với năng lực về cơ sở vật chất và trang thiết bị, đội ngũ nhân sự với quy trình sàng lọc, cách ly và xét nghiệm đạt chuẩn của Bộ Y tế, CIH vẫn đang là một trong những đơn vị y tế tư nhân an toàn và thực hiện tốt công tác chống dịch COVID-19.

Quá trình kiểm soát lây nhiễm, sàng lọc COVID-19 luôn được đảm bảo nghiêm ngặt tại Bệnh viện CIH ngay từ thời gian đầu diễn ra dịch bệnh.

 

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. (Cạnh siêu thị Aeon Mall Bình Tân).

ĐT: (028) 6280 3333. Máy nhánh 0 gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity