Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo bệnh viện Quốc tế City tổ chức tiêm ngừa Vắc-xin ngừa Covid-19 cho nhân viên y tế của bệnh viện, bệnh viện Thân Dân và bệnh viện DNA trong 2 ngày 27, 28/4/2021.

Theo đó, sáng ngày 27/04/2021, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đã tổ chức tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đợt 1 cho 80 nhân viên y tế. Đợt 2, 75 nhân viên trong danh sách sẽ tiêm ngừa vào sáng ngày 28/04/2021. Vắc-xin được HCDC chuyển về Bệnh viện Quốc tế City và đưa vào bảo quản theo đúng quy định của Sở Y Tế.

Tiến sĩ Andrew Baldwin Meadows – Giám đốc khối vận hành kiêm quyền Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế City.

Trước buổi tiêm ngừa, Ban lãnh đạo bệnh viện đã có buổi tư vấn và lưu ý trước và sau khi tiêm vắc-xin. Tất cả nhân viên trước khi tiêm vắc-xin đều phải tuân thủ đầy đủ các bước như: kiểm tra thông tin, thăm khám sàng lọc với bác sĩ và được nhân viên y tế hướng dẫn theo dõi sau tiêm ngừa rất cụ thể, đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy định của Sở Y Tế.

Tiến sĩ Andrew Baldwin Meadows – Giám đốc khối vận hành kiêm quyền Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế City là người đầu tiên thực hiện tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 mở rộng tại bệnh viện. Theo đó, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện nghiêm túc thực hiện tiêm chủng để bảo vệ cho chính mình, bảo vệ cho bệnh nhân và thân nhân.

Khu vực tiêm chủng thực hiện ngay tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện được trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để xử trí những sự cố ngoài ý muốn (nếu có) sau tiêm chủng. Quá trình tiêm vắc xin được thực hiện bởi các nhân viên điều dưỡng có kinh nghiệm, chuyên thực hành tiêm chủng vắc-xin. Sau tiêm, người được tiêm vắc xin được ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ trong vòng 30 phút trước khi quay lại vị trí làm việc. Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại để được xử trí.

Bác sĩ Đỗ Đức Tín, chuyên khoa Khám sức khỏe tổng quát của bệnh viện Quốc tế City lưu ý: “Tất cả các nhân viên y tế được tiêm ngừa đều phải theo dõi sau tiêm 6-8 tiếng và tiếp tục theo dõi trong 3 tuần lễ sau đó. Nếu có biểu hiện nóng, sốt, nhức đầu, nôn, ói… người được tiêm chủng Covid-19 phải liên hệ ngay đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi và xử trí kịp thời”.

Ths.BS. Đỗ Đức Tín khám sàng lọc trước khi tiêm ngừa vắc-xin covid-19.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City:

PGS.TS.BS. Trần Quang Bính - Phó GĐ Y Khoa Bệnh viện Quốc tế City.

BS.CKII. Trần Quang Thuyết - Trưởng Khoa Cấp cứu

ThS.BS. Trần Thị Kim Xuyến - Trưởng Khoa Phụ Sản.

Ký xác nhận thông tin trước khi tiêm ngừa.

Dù có chút hồi hộp nhưng ai cũng cảm thấy an tâm hơn sau khi tiêm chủng.

Kiểm tra thông tin vắc-xin trước khi tiêm ngừa.

Tiêm vắc-xin được thực hiện bởi đội ngũ điều dưỡng có kinh nghiệm tiêm chủng.

Xác nhận lại kỹ thông tin trước khi tiêm.

Cùng với việc nghiêm túc tuân thủ thông điệp 5K trong phòng ngừa Covid-19, chương trình Tiêm vắc-xin mở rộng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho mình, người thân và khách hàng trước diễn biến đang ngày một phức tạp của đại dịch Covid-19.

Bệnh viện Quốc tế City

Địa chỉ: Số 03, đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (028) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: http://cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity