Sáng 25/12/2019, tập thể bác sĩ, điều dưỡng và Cán bộ Công nhân viên của Bệnh viện Quốc tế City đã tham gia hiến máu tình nguyện. Chương trình do Bệnh viện Quốc tế City và Bệnh viện Truyền máu Huyết học phối hợp thực hiện.

Sau hơn 03 giờ diễn ra, BTC đã tiếp nhận được gần 100 đơn vị máu. Theo đó, đây là một trong những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa giàu tính nhân văn. Thông qua những chương trình có ý nghĩa cộng đồng này, tỷ lệ người bệnh bị thiếu máu trong phẫu thuật và cấp cứu do có nhóm máu hiếm được giảm thấp rất nhiều trong 2 thập niên trở lại đây.

Một số hình ảnh trong ngày hội hiến máu tổ chức tại Bệnh viện Quốc tế City sáng nay (25/12/2019).

Nhân viên Bệnh viện Quốc tế hào hứng tham gia hiến máu từ rất sớm.

Lợi ích sức khỏe khi hiến máu

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Hiến máu thường xuyên giúp duy trì lượng sắt trong cơ thể, điều này giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Sắt là yếu tố cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể nhưng lượng sắt cao quá mức có thể dẫn đến tổn thương oxi hóa, là nguyên nhân chính gây ra lão hóa nhanh, nhồi máu cơ tim, đột quỵ...

Hiến máu giúp giảm nguy cơ ung thư: Việc hiến máu làm giảm nguy cơ ung thư vì ung thư liên quan đến hàm lượng sắt quá mức trong cơ thể, nó là nguyên nhân gây ra sự gia tăng các tổn thương cơ bản trong cơ thể. Trong khi hiến máu, sắt dư thừa này được lấy ra khỏi cơ thể và do đó, nguy cơ bị ung thư cũng giảm. Khi sắt được giải phóng khỏi máu, nó sẽ làm giảm stress oxy hoá trên cơ thể và ngăn ngừa ung thư gan, ruột già, phổi và vòm họng.

Giúp giảm cân: Mỗi lần hiến máu sẽ tiêu tốn 650 Kcal. Điều này giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình. Tuy nhiên, thời gian hiến máu an toàn nhất là khoảng hai hoặc ba tháng 1 lần và không được nhiều hơn. Mức độ thường xuyên này còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, nồng độ hemoglobin và sắt trong máu của từng người.

Phát hiện sớm bệnh lý: Sau khi hiến tặng, máu của bạn sẽ được sàng lọc và kiểm tra. Vì vậy, bạn có thể biết sớm hơn nguy cơ mắc các bệnh lý thông qua máu.

Người được giúp đỡ đôi khi có thể là người thân, gia đình hoặc chính bản thân bạn. Chương trình sẽ gửi tặng cho Người hiến máu 1 phần quà gồm: phí bồi dưỡng, sữa và giấy chứng nhận tham gia hiến máu từ Viện Truyền máu Huyết học và Bệnh viện quốc tế City.

Đây là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn nên được nhân viên của bệnh viện rất hồ hởi đăng ký.

Tùy vào sức khỏe, cân nặng, bác sĩ sẽ chỉ định lấy 350ml máu hoặc 250ml máu.

Sau khi hiến máu, tình nguyện viên còn được tặng chữ thư pháp từ các nghệ nhân.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 để đặt hẹn.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/