Vietnambiz - Báo Mỹ: Việt Nam hút khách du lịch ngoại quốc đến chăm sóc sắc đẹp, có tiềm năng sánh ngang Thái Lan và Singapore.

Khách du lịch nước ngoài thường đến Việt Nam để thăm thú danh lam thắng cảnh và kiến trúc đặc sắc. Tuy nhiên, hiện nay không ít du khách còn ghé thăm Việt Nam vì mục đích khám chữa bệnh và chăm sóc sắc đẹp, từ đó giúp ngành du lịch y tế khởi sắc ở nhiều địa phương.

Báo Mỹ: Việt Nam thành điểm hút khách du lịch ngoại quốc đến chăm sóc sắc đẹp, sánh ngang với Singapore và Thái Lan.

Khách du lịch nước ngoài bị thu hút bởi dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có chi phí phải chăng và ngày càng chất lượng của Việt Nam. (Nguồn: unsplash.com)

Trong giai đoạn 2010-2018, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp ba lần. Chính phủ Việt Nam kì vọng số khách đến vì dịch vụ y tế cũng theo xu hướng chung đó mà đi lên. Hai lĩnh vực thu hút khách du lịch nhiều nhất là nha khoa và phẫu thuật thẩm mĩ.

Voice of America (VOA) dẫn lời một số chuyên gia cho biết sự ổn định về mặt chính trị, giá cả cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe hợp lí và chất lượng tương đối cao của một số loại thuốc tại Việt Nam đang thúc đẩy xu hướng du lịch y tế.

Việt Nam có tiềm năng gia nhập đội ngũ các nền kinh tế châu Á khác như Singapore, Thái Lan và Đài Loan trong vai trò nam châm thu hút du lịch y tế nhưng có chi phí thấp hơn.

"Tôi thấy rõ khách du lịch đang đổ đến Việt Nam. Chi phí chăm sóc sức khỏe và phẫu thuật thẩm mĩ tại Việt Nam rẻ hơn so với tại Thái Lan và chắc chắn thấp hơn nhiều so với Singapore", ông Mike Lynch, Giám đốc Khối Dịch vụ Chứng khoán – Khách hàng Tổ chức của CTCP Chứng khoán SSI, cho hay.

"Thu hút nhiều khách du lịch nhất là dịch vụ phẫu thuật thẩm mĩ. Rất nhiều người đến đây vì mục đích này", ông Lynch nói thêm.

Du lịch y tế - cỗ máy hái ra tiền cho Việt Nam

VOA dẫn số liệu từ Báo Đầu tư cho biết đến nay đã có hơn 80.000 khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam để khám và điều trị y tế, tạo ra tổng doanh thu hơn 1 tỉ USD. Lĩnh vực y tế của Việt Nam được cho là tăng trưởng 18 - 20% mỗi năm.

Công ty tư vấn Dezan Shira & Associates nhận định doanh thu của ngành du lịch y tế chỉ riêng trong năm 2017 là 2 tỉ USD. "Việt Nam đang nổi lên như một nhân tố chủ chốt trong ngành du lịch y tế khu vực Đông Nam Á", Dezan Shira cho hay.

Tại một hội nghị hồi đầu năm nay, ông Trần Quốc Bảo, Giám đốc Chiến lược và Tiếp thị tại Bệnh viện Quốc tế City (TP HCM), cho biết Việt Nam là một "địa điểm yêu thích cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe".

Doanh thu tại thị trường Singapore và Thái Lan cho thấy ngành du lịch y tế thực sự mang lại lợi nhuận. Tổng cục Du lịch Thái Lan dự đoán tổng doanh thu của ngành du lịch y tế nước này năm 2018 vào khoảng 26 tỉ baht (tương đương 860 triệu USD), tăng 14% so với năm 2017.

Tạp chí Healthcare Asia dẫn số liệu cho hay tổng doanh thu của ngành du lịch y tế Singapore năm 2018 đạt 1 tỉ SGD (tương đương 737 triệu USD), tăng 10% so với một năm trước.

Nhiều du khách đến Việt Nam để chỉnh nha, phẫu thuật thẩm mĩ. (Nguồn: go.care)

Du lịch y tế tạo ra ít nhất một phần ba doanh thu của các bệnh viện tư nhân ở hầu hết quốc gia Đông Nam Á, và khu vực châu Á - Thái Bình Dương là thị trường du lịch y tế lớn nhất thế giới tính đến năm 2017, TTG Asia dẫn số liệu của công ty Zion Market Research cho biết.

Ngành du lịch y tế của Việt Nam bùng nổ

Trong giai đoạn 2010 - 2018, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam tăng từ 5 triệu lên 15 triệu khách.

Dữ liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy trong 7 tháng đầu năm nay có hơn 2,8 triệu khách du lịch Trung Quốc đã ghé thăm Việt Nam, số lượng khách Hàn Quốc trong cùng giai đoạn này tăng 22% so với cùng kì năm 2018 lên hơn 2,4 triệu lượt. Trung Quốc và Hàn Quốc là hai nguồn du khách hàng đầu tới Việt Nam.

Dezan Shira cho biết tại các điểm nghỉ mát ven biển mà nhóm khách này thường lui tới như Phú Quốc và Đà Nẵng, các khu nghỉ dưỡng đã cố gắng tích hợp cơ sở vật chất để khiến điểm đến phù hợp với hình thức du lịch y tế hơn.

Ông Ralf Matthaes, nhà sáng lập của công ty tư vấn Infocus Mekong Research (TP HCM), cho hay ngành nha khoa đang thu hút "nhiều đoàn" khách du lịch Australia đến Việt Nam trong khi phẫu thuật thẩm mĩ thu hút người Hàn Quốc.

Một số nha sĩ du học nước ngoài và sau đó trở về Việt Nam làm việc, trong khi nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ là người Hàn Quốc thường trú ở Việt Nam.

Ông Lynch của SSI cho hay chi phí chăm sóc nha khoa ở Việt Nam chỉ bằng 1/10 so với giá tại Bắc Mỹ và chất lượng của đội ngũ y bác sĩ đang dần tăng lên. Các công ty dịch vụ y tế trong khu vực rồi sẽ thành lập văn phòng tại Việt Nam hoặc đã mở văn phòng rồi, ông dự đoán.

Theo Vietnambiz.vn

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333. Máy nhánh 0 để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/