Hưởng ứng  do Cục quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ y tế) tổ chức vào tháng 11/2019, Bệnh viện Quốc tế City đã gửi poster tham gia và đạt giải 4 với chủ đề: “Ứng dụng quy trình quản lý trong phòng ngừa sự cố y khoa và nâng cao văn hóa an toàn người bệnh tại Bệnh viện Quốc tế City”.

Poster dự thi đạt giải 04 của Bệnh viện Quốc tế City trong số 176 tác phẩm tham dự.

An toàn người bệnh là sự quan tâm của mỗi quốc gia, mỗi cơ sở y tế, đặc biệt là của người dân và toàn xã hội. Trong 7 năm qua, hệ thống khám, chữa bệnh tại Việt Nam đã có nhiều đổi mới về chất lượng bệnh viện, đổi mới về cách nghĩ, cách làm, cách kiểm tra... để hướng đến an toàn người bệnh.

Đây là một trong rất nhiều hội thảo về an toàn người bệnh được Cục quản lý Khám, chữa bệnh tổ chức trong năm 2019 nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ sở khám, chữa bệnh, các nhân viên y tế trong việc đảm bảo an toàn người bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Đoàn chủ tọa hội thảo quốc tế thực hiện giải pháp toàn cầu về an toàn người bệnh.

Theo cảnh báo được Tổ chức Y tế thế giới trong tài liệu tại hội thảo cho thấy, sự cố y khoa do chăm sóc không an toàn là 1 trong 10 nguyên nhân gây tử vong và tổn thương hàng đầu trên thế giới. Cứ 10 người bệnh, có 1 người bị tổn hại trong khi tiếp nhận dịch vụ khám chữa bệnh, trong đó có tới 50% nguyên nhân là phòng tránh được.
Các nguy cơ dẫn đến mất an toàn tại bệnh viện bao gồm nhiễm khuẩn bệnh viện (ảnh hưởng tới 10% người bệnh nhập viện), chẩn đoán chậm và không chính xác, phơi nhiễm với tia phóng xạ... Hơn 1 triệu người bệnh tử vong do tai biến phẫu thuật/năm.

Tổ chức Y tế thế giới cũng cho biết có tới 14,3% chi phí tại bệnh viện là để điều trị hậu quả các sự cố y khoa gây ra.

Thống kê của Bệnh viện Việt Đức tại hội thảo cho biết có đến 42% tác nhân sự cố là do nhân viên y tế, 32% do tổ chức, dịch vụ, 8% liên quan tới người bệnh, 8% do các yếu tố bên ngoài, 4% do môi trường làm việc.

Thông tin tại hội thảo cũng cho thấy, nhờ những tác động về chính sách, tỉ lệ nhân viên y tế tự nguyện báo cáo sự cố đã tăng lên, tuy nhiên vẫn ở mức thấp so với bắt buộc phải báo cáo.


Bà Thái Thị Kim Nga – Giám đốc điều dưỡng Bệnh viện Quốc tế City (thứ 4 tính từ hàng bên phải) tham dự hội thảo tại Hà Nội tháng 11/2019.

Tiếp nối thành tích này, trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tích cực và không ngừng cải tiến chất lượng quản lý bệnh viện –hướng đến an toàn người bệnh cũng như hướng đến chuẩn JCI năm 2020.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: 028.6280.3333. Máy nhánh 0.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity.