Tháng 08/2019 và 09/2019, Bệnh viện Quốc tế City đã chuẩn bị và tổ chức thành công “Hội thi Điều dưỡng – Nữ hộ sinh năm 2019” với 145 thí sinh tham gia lý thuyết và thực hành tay nghề.

Trước đó, Ban lãnh đạo, Ban Giám đốc Điều dưỡng và các Điều dưỡng Trưởng đã lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo, công tác tổ chức chuyên nghiệp, nghiêm túc giúp Hội thi năm nay diễn ra thành công. Theo đó, tập thể điều dưỡng – nữ hộ sinh của bệnh viện có dịp củng cố kiến thức, nâng cao nghiệp vụ nhằm đạt được mục tiêu chung là đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

145 điều dưỡng - nữ hộ sinh tham gia Hội thi năm nay.

Trong ngày thi lý thuyết, 29/08/2019, 145 điều dưỡng – nữ hộ sinh đã có mặt tại phòng thi để hoàn thành các câu hỏi lý thuyết xoay quanh chuyên môn, nghiệp vụ của điều dưỡng ứng dụng trong chăm sóc người bệnh. Bên cạnh đó là những câu hỏi về xử lý tình huống và ứng xử với bệnh nhân…

Phát biểu khai mạc “Hội thi Điều dưỡng – Nữ hộ sinh 2019”, Bác sĩ John Lucas – Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ, Bệnh viện Quốc tế City đang từng bước hướng đến mục tiêu đạt chuẩn JCI, vì vậy bên cạnh bác sĩ, tập thể Điều dưỡng cũng cần nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn y khoa để phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn. Với sự đầu tư, chú trọng chất lượng quản lý y tế nói chung và chất lượng tay nghề điều dưỡng – nữ hộ sinh nói riêng, ông mong muốn tập thể cán bộ quản lý, điều dưỡng, kỹ thuật viên của bệnh viện sẽ mang lại chất lượng cao nhất cho bệnh nhân trong chăm sóc, điều trị và hạn chế sai sót ở mức thấp nhất. Sau cùng, bác sĩ John Lucas gửi lời cảm ơn đến BTC, Ban Giám đốc Điều dưỡng đã tổ chức cuộc thi chuyên nghiệp, nghiêm túc giúp điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi nghiệp vụ, nâng cao tay nghề và chất lượng phục vụ.


BS John Lucas – Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City phát biểu.

Chia sẻ về quy chế thi năm nay, Thạc sĩ Thái Thị Kim Nga – Giám đốc Điều dưỡng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Điều dưỡng – Nữ hộ sinh năm 2019 chia sẻ hội thi năm nay được mở rộng và mang tính ứng dụng cao bởi bên cạnh lý thuyết, năm nay sẽ mở rộng thêm nội dung thi thực hành. Các câu hỏi lý thuyết năm nay đa dạng về chuyên môn nhưng không mang tính thách đố mà hoàn toàn phù hợp và có tính ứng dụng thực tế cao. Với sự cải tiến, đổi mới nội dung thi năm nay, Thạc sĩ Thái Thị Kim Nga hy vọng Hội thi là dịp để các điều dưỡng, nữ hộ sinh có dịp được học hỏi, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ của mình.


Thạc sĩ Thái Thị Kim Nga – Giám đốc Điều dưỡng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh – Phó Giám đốc Điều dưỡng phổ biến quy chế, thể lệ trong quá trình làm bài thi giúp cuộc thi diễn ra công bằng và hiệu quả nhất.

Các thí sinh chăm chú làm bài thi.

Phần thi lý thuyết chia ra làm 02 đợt với tổng cộng 145 thí sinh dự thi là các Điều dưỡng – Nữ hộ sinh của Bệnh viện Quốc tế City với sự giám sát, theo dõi chặt chẽ của Ban giám sát là các điều dưỡng trưởng. Qua hai đợt thi lý thuyết, các thí sinh nghiêm túc tuân thủ quy định cuộc thi và hoàn thành bài thi theo đúng thời gian đưa ra của Ban tổ chức.

Ths Thái Thị Kim Nga và Bà Lê Thị Mỹ Hạnh - BTC Hội thi Điều dưỡng - Nữ hộ sinh năm 2019.

Kết quả, có 58% điều dưỡng đạt loại xuất sắc – giỏi ở nội dung lý thuyết. Trong đó điểm cao nhất - 9,62 điểm thuộc về điều dưỡng Cao Nguyễn Văn Nhân – Khoa Cấp cứu.

Nội dung thi thực hành tay nghề diễn ra vào ngày 11/09/2019 với 135 điều dưỡng, nữ hộ sinh. Kết quả cho thấy có 77% điều dưỡng đạt loại xuất sắc và giỏi. Trong đó, Khoa Phụ Sản đạt điểm cao nhất: 8,79 điểm.


Khoa Nội soi đạt điểm cao nhất về tổng điểm lý thuyết và thực hành.

Kết quả chung cuộc tính tổng điểm lý thuyết và thực hành, Khoa Nội soi xếp hạng nhất, hạng nhì thuộc về Khoa Sản và hạng ba thuộc về Phòng mổ (OT).

Sau Hội thi, rất nhiều điều dưỡng chia sẻ lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức về chuyên môn và học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong thực hành tay nghề.

100% điều dưỡng, nữ hộ sinh tuân thủ nghiêm túc quy chế thi năm nay.

Điều dưỡng - Nữ hộ sinh chụp hình cùng đại diện Ban tổ chức.

Hội thi Điều dưỡng – Nữ hộ sinh 2019 khép lại thành công với kết quả tốt. Ban tổ chức hứa hẹn sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều cuộc thi tay nghề cho điều dưỡng định kỳ hàng năm với nhiều đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng về chuyên môn, nghiệp vụ.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 - Máy nhánh 0.

Website: https://cih.com.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity