Ông Wang, 65 tuổi người Trung Quốc, đang liên tiếp hát những ca khúc có nốt cao bỗng nhiên cảm thấy khó thở, lưng trái đau nhói. Là người yêu thích ca hát, từng hát những ca khúc có âm vực cao như vậy, lần này ông không thể lên được nốt cao nhất trong bài. 

"Tôi bỏ qua cảm giác khó thở đau lưng và tiếp tục hát vì trên đà phấn khích. Về nhà, cơ thể rất bất ổn, tôi phải nhập viện ngay sáng hôm sau", ông Wang kể lại. Bác sĩ Peng Bin-fei, khoa Cấp cứu Bệnh viện Nam Xương, tỉnh Giang Tây, kết luận ông Wang bị vỡ phổi, tràn dịch màng phổi do hát nốt cao quá nhiều. Ông Wang thú nhận đã hát liên tiếp 10 ca khúc có những nốt rất cao, một việc chưa có tiền lệ đối với ông.

Câu chuyện của ông Wang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Đa số bình luận thể hiện sự ngạc nhiên khi biết một người có thể bị vỡ phổi do hát quá cao trong thời gian quá lâu. Một tài khoản bình luận: "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được điều này có thể xảy ra và cảm thấy mình thật may mắn khi có một giọng hát trầm".

BSCKII Dương Anh Phượng đến từ Khoa Nội Tổng Quát (Hô hấp) của Bệnh viện Quốc tế City đã lý giải rằng: "Trường hợp này trong y khoa gọi là tràn khí màn phổi. Tức là có sự rò rỉ khí từ trong phổi vào trong khoan màn phổi, là khoan giữa phổi và thành ngực. Lượng khí rò rỉ này sẽ chèn ép ngược trở lại trong phổi gây xẹp phổi".

Thông tin chi tiết mời quý khách xem tại video sau:

Sốc- vỡ phổi do hát karaoke

BSCKII Dương Anh Phượng Khoa Nội Tổng Quát (Hô hấp) Bệnh viện Quốc tế City 

Sốc! VỠ PHỔI VÌ HÁT KARAOKE là có thật!!!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Nội tổng quát Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8083) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity