Với gần 40 năm kinh nghiệm trong chuyên môn lẫn quản lý bệnh viện, Thạc sĩ bác sĩ John Loius Lucas đã góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng, dịch vụ khám chữa bệnh cho các bệnh viện quốc tế tại Việt Nam và thế giới.

Người lãnh đạo dành cả cuộc đời cống hiến cho ngành Y

Thạc Sĩ, Bác Sĩ John L. Lucas được cấp chứng nhận Bác sĩ Y học Gia đình và Y tế dự phòng bởi Hội đồng Y tế Hoa Kỳ. ThS.BS Lucas còn là cựu thành viên của Đại học Giám Đốc Y Khoa Hoa Kỳ (American College of Physician Executives).

Với hơn 30 năm kinh nghiệm lãnh đạo và thiết lập các hệ thống Y Tế Hoa Kỳ và tổ chức bảo hiểm, Bác Sĩ Lucas được biết đến là một Giám Đốc Y Khoa tài năng, có định hướng hiện đại và đầy sáng tạo. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Bác sĩ Lucas đã là hàng ngũ tiên phong trong việc lãnh đạo các nhóm y tế và phát triển các mô hình mới trong Y học dự phòng và Chăm sóc sức khỏe.

Thạc sĩ, Bác sĩ John Lucas - Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City.

Cũng trên con đường phát triển sự nghiệp, BS Lucas đã từng ngày nắm vai trò lãnh đạo phức tạp hơn trong các hệ thống y tế tích hợp, nơi BS trở thành người tiên phong trong quản lý dịch bệnh và phát triển các mô hình chăm sóc cho bệnh nhân mắc bệnh mãn tính. Sau này, BS Lucas là Tổng Giám đốc điều hành của ba bệnh viện cộng đồng, nâng cấp thành hệ thống y tế thành công trong khu vực, hoạt động với đội ngũ y bác sĩ vững mạnh và thiết lập hệ thống bảo hiểm riêng của Bệnh viện.

ThS.BS Lucas đã nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo và quản lý cấp cao tại nhiều bệnh viện, nhiều đội ngũ Y Bác Sĩ và các công ty bảo hiểm y tế như Ascension Health, CIGNA và Malcolm Baldrige Board of Examiners (Ủy ban chung chuyên khảo sát chất lượng của các bệnh viện quốc tế.)

Điểm chung trong suốt hành trình lập nghiệp của BS Lucas là chung tay hợp tác cùng các y bác sĩ, dựa trên bằng chứng y học và phối hợp tiếp cận để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, giá cả phải chăng, nâng cao hiểu biết và tôn trọng quyết định của từng bệnh nhân.

ThS.BS Lucas đã rời vị trí CEO (Tổng giám đốc điều hành) gần đây nhất của mình để thực hiện ước mơ chăm sóc Y tế Quốc tế trong cố vấn chuyên môn cho các nhà đầu tư và các tổ chức muốn thiết lập hệ thống Y tế đạt chuẩn Quốc tế hiện đại. Để nâng cao chuyên môn của mình, BS Lucas đã gia nhập Ủy ban liên hợp quốc, đảm nhiệm chức vụ giám sát viên & chuyên gia tư vấn chất lượng hoạt động Baldrige.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho các Bệnh viện Quốc tế ở Việt Nam

BS Lucas được mời đồng hành cùng Bệnh viện FV. Tại đây, BS Lucas đã giúp FV trở thành bệnh viện được công nhận JCI đầu tiên tại Thành Phố Hồ Chí Minh. (“Joint Commission International”- Tổ Chức Giám Định Chất Lượng Bệnh Viện Của Mỹ).

Sau đó, BS tiếp tục gắn bó với FV với vai trò giám đốc y khoa chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ và hoạt động y khoa của bệnh viện.

Dù ở cương vị lãnh đạo hay làm công tác chuyên môn, bác sĩ Lucas vẫn luôn hết lòng vì bệnh nhân.

BS Lucas tiếp tục hành trình như một nhà tư vấn cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe, thực hiện những đổi mới tất yếu và tích cực cho tính bền vững khi sáp nhập các thị trường cạnh tranh mới. Ông đã thành lập hai doanh nghiệp mới cung cấp các dịch vụ y tế công nghệ kỹ thuật cao và dịch vụ y học bộ Gen. Kỹ năng lãnh đạo của BS cũng với bề dày kinh nghiệm chuyên môn và hồ sơ theo dõi đã góp phần làm nên sự thành công trong cho sự đổi mới tích cực hỗ trợ các tổ chức khởi xướng các dự án thay đổi quy mô lớn để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân và kết quả điều trị.

Kinh nghiệm làm việc

2017 - nay: Tổng Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế City.

Trong vai trò là "vị thuyền trưởng", bác sĩ John Lucas đã giúp Bệnh viện Quốc tế City củng cố vị thế bệnh viện chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế. Bác sĩ John Lucas đã kết nối và mời rất nhiều bác sĩ nước ngoài về làm việc tại bệnh viện. Ra mắt nhiều dự án lớn tiêu biểu như: Trung tâm đột quỵ CIH, Trung tâm Can thiệp mạch máu, trung tâm ưng bướu, Trung tâm cấp cứu vệ tinh 115, chương trình City Plus hợp tác với các bác sĩ đầu ngành ở nước ngoài...

Bác sĩ John Louis Lucas chia sẻ: “Bệnh viện Quốc tế City định hướng phát triển trở thành bệnh viện khám, chữa bệnh chuyên sâu hàng đầu của Việt Nam với đội ngũ y bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. Bệnh viện cũng tập trung vào việc trở thành một đơn vị y tế tư nhân hàng đầu bằng cách cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho phụ nữ, trẻ em, bệnh nhân cao tuổi. Đối với các dịch vụ cấp cứu, bệnh viện Quốc Tế City sẽ có chương trình cấp cứu đột quỵ. Bệnh viện sẽ liên tục cải tiến chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí của Bộ Y Tế. Dự kiến năm 2020, Bệnh viện quốc tế City sẽ đạt được tiêu chuẩn JCI của Mỹ”.

2015: Giám đốc Y Khoa Y Bệnh viện FV.

2014: Chuyên viên tư vấn Viện nghiên cứu hô hấp Lovelace, Albuquerque. Ủy ban liên hợp quốc tế, giám khảo chất lượng hoạt động Baldrige.

2006 - 2013: Tổng Giám Đốc Điều Hành Trung tâm Y tế Vùng Cheyenne, Thành Phố Cheyenne, Tiểu Bang Wyoming.

1999 - 2004: Tổng Giám Đốc Điều Hành Hệ thống y tế St. Vincent, thành Phố Santa Fe, Tiểu Bang New Mexico, Hoa Kỳ.

1997 - 1998: Tổng Giám Đốc Điều Hành Hệ thống y tế Saint Francis, Tulsa, Oklahoma.

1992-1997: Tổng Giám Đốc Điều Hành Hệ thống y tế Lovelace, TP Albuquerque, Tiểu bang New Mexico, Hoa Kỳ.

1990 - 1991: Tổng Giám Đốc Điều Hành Health Alliance Plan, Hệ Thống Y Tế Henry Ford Health System, TP Detroit, TB Michigan, Hoa Kỳ.

1982-1989: Tổng Giám Đốc Y Khoa và Tổng Giám Đốc Điều Hành Trung tâm y tế Accord, TP Denver, TB Colorado.

Tóm Tắt Kinh Nghiệm Công Tác

  • Hơn 30 năm kinh nghiệm lãnh đạo điều hành.
  • Hơn 20 năm kinh nghiệm lâm sàng trong Y khoa gia đình và Y tế dự phòng.
  • 12 năm giữ chức vụ Giám đốc điều hành của các bệnh viện cộng đồng và hệ thống y tế khu vực.
  • 7 năm với vai trò Giám đốc Y Khoa / Tổng Giám đốc Vận hành / Tổng Giám đốc Điều hành với đội ngũ Y Khoa hùng mạnh dựa trên nền tảng các hệ thống y tế tích hợp.
  • 7 năm với tư cách là Giám đốc Y khoa và Chủ tịch của đội ngũ bác sĩ đa khoa gồm 50 thành viên.
  • 5 năm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Y khoa của Tập đoàn Quản lý Y Tế quy mô 12.000 thành viên.
  • 3 năm làm bác sĩ với một tổ chức viện trợ quốc tế ở Tây Phi.
  • Gắn kết tư vấn sức khỏe cộng đồng với USAID, Kế hoạch Phát triển Liên Hợp Quốc và Ngân hàng Thế giới.
  • Nhiều năm Kinh nghiệm làm điều tra viên của JCI (Joint Commission International- Tổ Chức Giám Định Chất Lượng Bệnh Viện Của Mỹ), giám khảo và chuyên gia tư vấn chất lượng hoạt động Baldrige.

Kinh nghiệm thực hành y tế lâm sàng

20 năm kinh nghiệm lâm sàng trong Y khoa gia đình và Y tế dự phòng.

Bằng cấp chuyên môn

  • Thạc Sĩ Y Tế Cộng Đồng 1975, Đại Học Y Tế Công Cộng Harvard.
  • Bác Sĩ Y Khoa 1970, Đại Học Alberta.
  • Cử Nhân Khoa Học 1966, Đại Học Alberta.

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Facebook: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity/