Từ ngày 10/05/2019, BS.CKI Nguyễn Phước Huy - Chuyên gia hàng đầu về Tai Mũi Họng, Người sáng tạo nhiều máy nội soi đã chính thức hợp tác với Bệnh viện Quốc tế City.

Bác sĩ Nguyễn Phước Huy được biết đến là tác giả của nhiều máy nội soi kỹ thuật cao được ứng dụng tại các bệnh viện. Năm 2006, Bác sĩ Huy đón nhận danh hiệu Asians of the year 2006 do hãng thông tấn Media Singapore bình chọn, là người bác sĩ có công trình khoa học đóng góp cho sự phát triển của ngành Y nói chung và khoa Tai Mũi Họng nói riêng.

 

BS.CKI Nguyễn Phước Huy.

Tốt nghiệp y khoa chuyên ngành tai mũi họng năm 1988, bác sĩ Nguyễn Phước Huy về công tác tại Bệnh viện huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) và gắn bó tại đây 17 năm. Trong điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn của y tế cơ sở, ông đã trăn trở rất nhiều, từ đó đặt những bước đầu tiên vào con đường nghiên cứu khoa học nhằm cải tiến trang thiết bị phục vụ yêu cầu chữa bệnh của người dân.

Năm 1999, bác sĩ Huy được theo học một khóa về phẫu thuật nội soi. Lúc đó, ông và đồng nghiệp chỉ được “học chay” qua màn hình chứ không được sờ vào máy (vì giá thành máy quá cao 50.000-100.000 USD nên sợ bị hỏng). Đến năm 2000, ông lại được cơ quan cử đi tập huấn thêm một khóa nội soi nữa; lại thêm một lần “học chay”. 

Lượng bệnh nhân tuyến dưới quá tải, trang thiết bị lại không đáp ứng yêu cầu, đường sá xa xôi, nhiều lúc bác sĩ Huy rất đau lòng khi chứng kiến bệnh nhân phải chuyển viện trong tình trạng nguy kịch. Trước thực tế thúc bách ấy, nhiều đêm ông tự hỏi, nếu ngồi chờ thì biết đến bao giờ mới có được trang thiết bị cần thiết. Và một hôm ngồi trước máy vi tính, ông chợt lóe lên ý tưởng đưa máy tính ứng dụng vào kỹ thuật nội soi. Ý tưởng này dẫn dắt ông đến với công trình nghiên cứu, chế tạo máy nội soi "made in Vietnam".

Bác sĩ Nguyễn Phước Huy bắt đầu nghiên cứu công trình này từ năm 2001. Với gần 200 triệu đồng chi phí, đến năm 2003, hệ thống máy nội soi hoàn chỉnh đầu tiên đã ra đời. Ngoài việc đáp ứng được các tiêu chuẩn kỹ thuật của máy nội soi quốc tế đang có mặt trên thị trường như hình ảnh màu, rõ nét, "tác phẩm" này còn có 2 ưu điểm nổi bật khác: được cài mạch để chỉnh được độ sáng tối của camera; điều chỉnh được độ trung tâm và phóng đại của hình ảnh nội soi. Giá thành của nó chỉ bằng 1/5 so với máy ngoại nhập.

Sau đó, bác sĩ Huy quyết định chuyển công tác lên TP HCM với tâm nguyện làm cho sáng chế của mình được nhiều người biết đến và có cơ hội phục vụ người nghèo. Đến nay, máy nội soi mang thương hiệu Phước Huy đã được nhiều đồng nghiệp sử dụng tại TP HCM và được đánh giá cao.

Gần 30 năm kinh nghiệm chuyên sâu về các bệnh lý Tai - Mũi - Họng, Bác sĩ Huy đã khám, tầm soát và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân, đặc biệt là Nội Nhi nhiễm. Hiện, bác sĩ Huy đang hợp tác tại Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Quốc tế City.

Quá trình đào tạo 

  • 1988: Tốt nghiệp bác sĩ Y Khoa.
  • 1995: Tốt nghiệp bác sĩ Chuyên khoa I chuyên ngành Tai Mũi Họng.
  • 2000: Chứng nhận Phẫu thuật nội soi mũi xoang - Đại học Y Hà Nội.
  • 2004: Chứng nhận Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Đầu mặt cổ - Đại học Y dược thành phồ Hồ Chí Minh.
  • 2006: Chứng nhận Kỹ năng quản lý - Đại học Kinh tế thành phồ Hồ Chí Minh.

Giải thưởng và ghi nhận      

  • 2003: Giải Nhì Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật.
  • 2004: Bằng Lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.
  • Bản quyền tác giả Máy nội soi cải tiến tại Việt Nam.
  • 2006: Asians of the year, do hãng thông tấn Media Corp, Singapore bình chọn.

Thành viên của các tổ chức

  • Hội Tai Mũi Họng Việt Nam.

Lịch làm việc tại Bệnh viện Quốc tế City 

  Sáng Chiều
Thứ 2 7:30 - 11:30 Nghỉ 
Thứ 4 7:30 - 11:30 Nghỉ 
Thứ 6 7:30 - 11:30 Nghỉ  

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8330) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity.