Sáng nay (29/03/2019), Bệnh viện Quốc tế City đã diễn ra Hội nghị "Hội đồng cố vấn y khoa 2019" với sự chỉ đạo của PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến - Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng cố vấn y khoa Bệnh viện Quốc tế City.

Về phía Ban lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế City có sự tham dự của Ông David Yip Chong Kuan - Đại diện chủ đầu tư, Bác sĩ John Lucas - Tổng giám đốc, PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường - Giám đốc Y Khoa, PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Phó giám đốc Y Khoa, BS.CKI Trần Thị Mỹ Loan - Giám đốc Y vụ - Đối ngoại và Quản lý chất lượng cùng toàn thể bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên của bệnh viện.

Đại biểu và khách mời tại Hội nghị.

Đặc biệt, Hội nghị vinh dự đón tiếp các vị đại biểu tham dự gồm: Bác sĩ Ramsey Hatsan - Kiểm định viên quốc tế cho tổ chức JCI; BS.CKI Ngô Minh Tuấn - Trưởng Đơn vị Can thiệp mạch máu Bệnh viện Trương Vương cùng đại diện các bác sĩ Bệnh viện Gia An 115.

PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến - Nguyên Bộ Trưởng Bộ Y tế - Chủ tịch Hội đồng cố vấn y khoa Bệnh viện Quốc tế City.

Khai mạc Hội nghị, PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến bày tỏ sự vui mừng vì Bệnh viện Quốc tế City đã đạt được những thành tựu nổi bật trong Y khoa trong năm 2018, cùng định hướng chiến lược phát triển bệnh viện trong năm 2019. PGS Trần Thị Trung Chiến hy vọng rằng, với sự nỗ lực cải tiến nâng cao chất lượng bệnh viện cùng với sự chung tay của tất cả bác sĩ, điều dưỡng nhân viên, Bệnh viện Quốc tế City sẽ đạt được thành quả lớn hơn trong năm 2019, hướng đến mục tiêu đạt chuẩn chất lượng quốc tế JCI.

BS John Lucas - Tổng Giám đốc bệnh viện.

Tiếp nối Hội nghị, Bác sĩ John Loius Lucas - Tổng Giám đốc bệnh viện chia sẻ về kế hoạch để đạt hiệu suất tối ưu trong năm 2019. Theo đó, kỳ vọng của Bệnh viện là tăng doanh thu 90%. Trong đó, bác sĩ Lucas đặt ra nhiều câu hỏi làm thế nào để cải tiến chất lượng bệnh viện, làm sao để bệnh viện phát triển nhanh hơn. Để làm được điều này, Bệnh viện Quốc tế City sẽ chú trọng vào các yếu tố trọng tâm về tăng trưởng; nhân sự; chất lượng và an toàn; dịch vụ vượt trội và cải tiến đổi mới. Qua đó, bác sĩ John Lucas hy vọng trong tương lai, Bệnh viện Quốc tế City sẽ là nơi tốt nhất cho bác sĩ và bệnh nhân.

Bà Bùi Hải Minh Tâm - Phó Phòng Marketing.

PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường - Giám đốc Y khoa tặng hoa cho Bà Bùi Hải MInh Tâm.

Sau phần chia sẻ của Bác sĩ John Lucas, Bà Bùi Hải Minh Tâm - Phó Phòng Marketing báo cáo về những thành tựu nổi bật của bệnh viện thông qua những chỉ số về số lượng bệnh nhân nội trú, ngoại trú, số ca phẫu thuật, can thiệp... Trong năm 2018, Bệnh viện Quốc tế City đã thành lập Đơn vị can thiệp mạch máu hiện đại, ra mắt trung tâm Đột quỵ CIH-SIS; Trung tâm cấp cứu 115 cùng nhiều sự kiện, hoạt động truyền thông nổi bật. Dự kiến, trong năm 2019, với sự lãnh đạo và định hướng của Ban giám đốc, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tiếp tục tăng trưởng về mọi mặt.

BS.CKI Trần Thị Mỹ Loan - Giám đốc Y vụ, Đối ngoại và Quản lý chất lượng.

BS.CKI Trần Thị Mỹ Loan - Giám đốc Y vụ - Đối ngoại và Quản lý chất lượng đề ra “Hoạt động quản lý chất lượng 2019” với các mục tiêu như: Hoàn tất tracers yêu cầu; Kiểm định chất lượng bệnh viện 83 tiêu chí của Bộ Y tế đạt 4.0 điểm, kết quả khảo sát mô phỏng JCI đạt 80%. Bác sĩ Loan đưa ra kế hoạch hành động cụ thể để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Bác sĩ Ramsey Hansan - Kiểm định viên quốc tế cho tổ chức JCI.

Những chia sẻ của Bác sĩ Ramsey Hasan – Kiểm định viên quốc tế cho tổ chức JCI cũng nhận được sự quan tâm của các đại biểu. Với bề dày kinh nghiệm làm Giám đốc điều hành bệnh viện tại Hoa Kỳ, chuyên viên tư vấn và chuyên viên cải tiến chất lượng quốc tế, bác sĩ Ramsey đã đưa ra những mục tiêu quốc về về an toàn người bệnh (IPSG) cũng như kinh nghiệm thực tiễn từ bệnh viện để đạt được giá trị tối ưu nhất về Quản lý chất lượng trong Y tế.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính - Phó GĐ Y Khoa Bệnh viện Quốc tế City.

Ngoài ra, nội dung báo cáo “Chương trình quản lý kháng sinh trong bệnh viện” của PGS.TS.BS Trần Quang Bính – Phó Giám đốc Y Khoa cũng được Hội đồng cố vấn y khoa ủng hộ. Bác sĩ Bính chia sẻ về tình hình sử dụng kháng sinh của bệnh viện và chương trình quản lý kháng sinh – giới thiệu tiểu ban quản lý sử dụng kháng sinh tại CIH. Khép lại phần báo cáo của mình, PGS Trần Quang Bính cùng toàn thể đại biểu đồng lòng ký cam kết sử dụng kháng sinh hiệu quả, an toàn.

BS RamSey Hasan.

BS Bệnh viện Quốc tế City chung tay ký tên cam kết sử dụng kháng sinh hiệu quả, an toàn.

Ths.Bs Nguyễn Hữu Tùng - Trưởng Khoa Tim mạch và Can thiệp mạch máu CIH.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của Hội nghị “Hội đồng cố vấn y khoa 2019” là phần báo cáo của Ths.Bs Nguyễn Hữu Tùng – Trưởng Khoa Tim mạch và Can thiệp mạch máu tại CIH. Theo đó, trong năm 2018, Khoa đã thực hiện 411 ca, trong đó có 373 ca chụp và can thiệp mạch vành. Song song đó, bác sĩ cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế của Khoa Can thiệp mạch máu cũng như định hướng và giải pháp phát triển của Khoa trong năm 2019.

BS John Lucas tặng hoa cho Ths.Bs Nguyễn Hữu Tùng.

Trước khi bế mạc Hội nghị, BS.CKI Ngô Minh Tuấn đã báo cáo chủ đề “Ứng dụng can thiệp nội mạch điều trị bệnh lý ngoài tim mạch”. Đặc biệt, bác sĩ Tuấn đã chia sẻ các ca bệnh điển hình khi ứng dụng DSA điều trị thành công cho bệnh nhân bị Ho ra máu, Vỡ gan chấn thương, Vỡ lách chấn thương, Tiểu máu toàn dòng sau tán sỏi thận nội soi, Cấp cứu nhồi máu thận, cầm máu xuất huyết tiêu hóa trên…

BS.CKI Ngô Minh Tuấn - Trưởng Đơn vị Can thiệp mạch máu Bệnh viện trương Vương.

Các đại biểu và khách mời chụp hình lưu  niệm.

Khép lại Hội nghị, PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến gửi lời cảm ơn đến toàn thể Y bác sĩ, các báo cáo viên đã có phần trình bày giá trị, chi tiết với mục tiêu chung là giúp Bệnh viện Quốc tế City ngày càng phát triển, là nơi khám và điều trị chất lượng cao cho người dân. Đồng thời, PGS cũng gửi gắm đến Ban lãnh đạo bệnh viện, nhà đầu tư hãy lắng nghe nhu cầu của các báo cáo viên và có kế hoạch hỗ trợ họ để phát triển toàn diện, đặc biệt là ở các lĩnh vực DSA, JCI và các kỹ thuật mới trong điều trị bệnh.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.
(Kế siêu thị Aeon Mall Bình Tân)

ĐT: (8428) 6280 3333 (Bấm phím 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.