Thứ năm, 28/02/2019

Kỷ niệm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam, chiều ngày 27/02/2019, Bệnh viện Quốc tế City đã tổ chức chương trình kỷ niệm nhằm tôn vinh tập thể y Bác sĩ và cán bộ ngành Y tế đã có những đóng góp tích cực với sứ mệnh cứu Người, đẹp Đời.

 

Tập thể Y Bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm, Đại diện chủ đầu tư, Ông Yip Chong Kuan – Đại diện chủ đầu tư, Bác sĩ John Lucas – Tổng Giám đốc, PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường – Giám đốc Y Khoa, PGS.TS.BS Trần Quang Bính – Phó Giám đốc Y Khoa cùng toàn thể bác sĩ, cán độ nhân viên Y tế của bệnh viện.

Đại diện Chủ đầu tư và Ban Giám đốc Bệnh viện CIH.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện chủ đầu tư, Bà Trần Thị Lâm cho biết Bà rất cảm ơn và cảm kích những đóng góp ý nghĩa của tập thể bác sĩ và cán bộ nhân viên bệnh viện đã góp phần tạo nên những giá trị cao đẹp cho cộng đồng, đó là không ngừng chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân. Ngoài ra, bà đề cao sự phát triển không ngừng của bệnh viện, bên cạnh việc nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, Bệnh viện Quốc tế City còn chú trọng đầu tư các trang thiết bị thế hệ mới để phục vụ công tác khám chữa bệnh chất lượng ngày càng cao, đặc biệt các lĩnh vực thần kinh, tim mạch, tầm soát phát hiện ung thư… Bà hy vọng trong thời gian tới, Bệnh viện Quốc tế City sẽ ngày càng phát triển, là một trong những bệnh viện chất lượng cao, giúp Khu Y tế Kỹ thuật cao Shangri-la ngày càng vững mạnh, vươn tầm khu vực.

Bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm, Đại diện chủ đầu tư.

Sau những chia sẻ của Bà Trần Thị Lâm, Bác sĩ John Lucas – Tổng Giám đốc bệnh viện cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến tập thể y bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam. Đây cũng là dịp các bác sĩ cùng ngồi lại, chia sẻ cảm xúc và hướng tới một tương lai rộng mở cho bệnh viện, viết tiếp những câu chuyện cảm động, kỳ tích trong công tác khám chữa bệnh.

Bác sĩ John Lucas – Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City.

Xúc động nhất là cuộc hội ngộ, tri ân với nhiều cung bậc tình cảm của PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường với hai bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, được bác sĩ Nguyễn Tấn Cường điều trị thành công. Đây là hai trong số rất nhiều ca bệnh điển hình, được xem là kỳ tích trong Y Khoa: đó là Cô Nguyễn Kim Liên, ngụ Thủ Đức từng mắc bệnh ung thư tụy và Bác Đặng Văn Giàu (73 tuổi, Bình Tân) từng mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Bệnh nhân Đặng Văn Giàu (áo trắng) và Cô Nguyễn Kim Liên (áo hoa) giao lưu cùng PGS.TS.BS Nguyễn Tấn Cường.

Theo đó, Bác sĩ Nguyễn Tấn Cường, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân bộc bạch, khoảng 15, 20 năm trước, bác sĩ đã mổ thành công cho hai bệnh nhân mắc bệnh ung thư là cô Liên và bác Giàu. Tuy ca phẫu thuật thành công nhưng đối với ung thư, rất khó tiên lượng trước điều gì, thông thường bệnh nhân có thể sống được 3 năm đến 5 năm. Nhưng trường hợp của cô Liên và bác Giàu được xem là kỳ tích. Sau gần 20 năm, sức khỏe của cả hai bệnh nhân đều rất tốt và ngày hôm nay có mặt tại đây. Bác sĩ Cường vô cùng xúc động và vui mừng vì những điều kỳ diệu đã đến với bệnh nhân.

Bệnh nhân vui vì được hội ngộ vị bác sĩ tài đức.

Trải lòng về cảm xúc “đi qua cửa tử”, bác Nguyễn Văn Giàu bồi hồi nhớ lại, sau nhiều năm mổ thành công, sức khỏe tốt, ông muốn gặp lại người bác sĩ năm xưa. Khi biết Bác sĩ Cường đã về hưu và chuyển công tác sang Bệnh viện Quốc tế City, ông rất vui. Nhớ lại thời điểm mắc bệnh, ông cũng không nghĩ mình có thể đi qua cửa tử và sống tốt đến ngày hôm nay, sau gần hai mươi năm phẫu thuật. Đó thật sự là một điều tuyệt vời. “Tôi muốn cảm ơn Bác sĩ Nguyễn Tấn Cường – người bác sĩ đã giúp tôi vượt qua được những khó khăn nhất của cuộc đời”, Bác Nguyễn Văn Giàu xúc động.

Không kìm được xúc động, Cô Nguyễn Kim Liên nghẹn ngào cho biết cô đã vui và hạnh phúc khi ca mổ ung thư tụy 15 năm trước thành công, giúp cô có sức khỏe tốt để làm những điều ý nghĩa, có ích cho cuộc sống và xã hội. “Nhân đây, tôi muốn nói lời tri ân đến bác sĩ Nguyễn Tấn Cường vì tôi chưa bao giờ nghĩ với căn bệnh ngặt nghèo như vậy tôi có thể sống đến tận bây giờ.”, Cô Liên xúc động.

Khép lại buổi gặp gỡ đầy cảm xúc, bác sĩ Nguyễn Tấn Cường đã tặng hoa chúc mừng, động viên bệnh nhân vì có thể nói sau gần 20 năm, bệnh nhân có thể yên tâm với sức khỏe của mình.

Ths.Bs Trần Thị Mai Thy hát đầy cảm xúc bài "Một đời Người, một rừng cây" tặng các bác sĩ.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính tặng hoa cho Ths.Bs Trần Thị Mai Thy.

Ban lãnh đạo bệnh viện cắt bánh chúc mừng ngày 27/02.

Tập thể bác sĩ Bệnh viện Quốc tế City.

Chung niềm vui, nhân đôi hạnh phúc.

Kết lại trang thơ đẹp về Ngày thầy thuốc Việt Nam, tập thể bác sĩ đã cùng lưu lại khoảnh khắc ý nghĩa và cùng nhau cắt bánh kem chúc mừng những điều tuyệt đẹp đã và sẽ đến trong Y Khoa nói chung và Bệnh viện Quốc tế City nói riêng.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 0) để gặp tổng đài viên.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity