Thứ ba, 26/02/2019

Hơn 4 năm gắn bó với bệnh viện Quốc tế City, bác sĩ Nguyễn Văn Nhôm luôn hết mình trong chuyên môn với vai trò của một bác sĩ Hồi sức tích cực. Tranh thủ sau công việc bận rộn tại Khoa ICU, bác sĩ Nhôm dành một chút thời gian để trải lòng mình nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2.

Cơ duyên của bác sĩ Nhôm đến học ngành Y ngay khi anh vừa chuẩn bị học cấp 3. Bác sĩ nhớ năm đó mọi người nói với nhau “nhất y nhì dược” ... và anh nhận thấy làm bác sĩ cũng tốt lắm... làm cho người ta hết bệnh... rồi cũng oai... mơ ước. Nhưng lúc ấy anh không mấy tin lắm rằng mình có thể đậu y... nên chọn nguyện vọng 2 làm thầy giáo… Nhưng cuối cùng may mắn đến. Anh đậu y.

Thời sinh viên, có rất nhiều kỷ niệm, cũng giống như bao ngành khác, những buổi đi cắm trại những đêm trực, những ngày đầu tiếp xúc bệnh nhân, bác sĩ Nhôm nhớ lại. Nhưng có lẽ điều khiến anh nhớ nhất là những ngày đầu tiên vác balo lên vai vào trường trực đêm… trong trường học. Anh nhấn mạnh, trong trường chứ không phải trong bệnh viện....

Và đặc biệt là những ngày anh và các bạn được học về giải phẫu cơ thể người.... Anh nói: “Chúng tôi lần đầu tiên khám phá cơ thể con người thật sự… trước những xác người thật... những ngày đầu vừa rung vừa lo vừa mừng vì mình đang bắt đầu tiếp cận những cảm xúc mới lạ, những cảm giác sẽ là bác sĩ... rồi những năm tháng qua, khi là sinh viên Y3 trở đi chúng tôi được đi vào bệnh viện tập làm bác sĩ… tập đỡ sanh, tập vào phòng mổ… tất cả mới lạ…".

Khi bắt đầu làm bác sĩ, bác sĩ Nhôm nhớ nhất là ngày đầu tiên mình cảm nhận chính thức làm bác sĩ, chính thức có trách nhiệm với người bệnh… thấy những ca cấp cứu, tôi rất run, thấy sợ lắm không biết làm gì... Ngót nghét 20 chục năm trong nghề, giờ đây đối diện với những người bệnh như vậy đã trở thành cơm bữa và bằng mọi giá phải cứu họ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhôm chăm sóc cho người bệnh

Những run sợ, những bỡ ngỡ ban đầu rồi cũng đi vào cuộc sống như một thói quen, một công việc thường ngày, từ xa lạ đến thân thiết và mỗi ngày càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa để cứu sống bệnh nhân. Bác sĩ Nhôm nói: “Tôi luôn cố gắng nghĩ rằng bệnh nhân như là người bạn, người thân của mình... khi đó tự động mình sẽ biết mình cần làm gì tốt nhất có thể... Bên cạnh đó, tôi thường xuyên cập những kiến thức mới, trao dồi chuyên môn để công việc của mình mỗi ngày một tốt hơn, phục vụ người bệnh tốt hơn”.

Khi được hỏi vì sao bác sĩ Nhôm chọn CIH để công tác? Bác sĩ chân thành trả lời: “Tôi chọn Bệnh viện Quốc tế City (CIH) là một trong số ít bệnh viện tư nhân tầm cỡ. Tôi chọn CIH vì những lẽ: Tôi tin đây môi trường năng động tiếp cận nền y học hiện đại. Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt, ít lây nhiễm… do đó chất lượng phụ vụ bệnh nhân cũng tốt hơn rất nhiều. Tôi tin rằng đồng lương nơi đây có thể đủ nuôi sống gia đình… Do đó, tôi sẽ dễ dàng chuyên tâm hơn vào việc nâng cao chuyên môn, tập trung vào công việc tốt hơn. Cũng từ đó, chất lượng cuối cùng sẽ tốt hơn”.

Và một thông điệp để gửi đến toàn thể những người công tác trong ngành y, những cán bộ y tế của CIH, bác sĩ Nhôm trải lòng: “Năm 2019, tôi mong CIH tiếp tục phát triển vũng mạnh đặc biệt là làm sao để giới thiệu CIH đến nhiều người dân hơn nữa. Để người dân có cơ hội được điều trị bệnh ở một bệnh viện uy tín, chất lượng cao, nơi đây từ đội ngũ bác sĩ đến cơ sở vật chất, máy móc thiết bị y tế đều rất hiện đại. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì chất lượng y tế dịch vụ ngày càng nâng cao. Tôi mong một dịch vu tốt sẽ được phục vụ cho người bệnh mỗi ngày thêm tốt hơn. Nhân ngay Thầy thuốc VN, tôi xin kính chúc đến tất cả quý đồng nghiệp được nhiều sức khỏe, cống hiến nhiều hơn nữa trong lĩnh vực mình… Qua đó góp phần nhỏ mình vào việc bảo vệ sức khỏe mọi người".

Thông tin Ths.Bs Nguyễn Văn Nhôm - Phó Khoa Hồi sức Tích cực - Bệnh viện Quốc tế City 

 Minh Tâm thực hiện

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8083) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhVienQuocTeCity