Hướng dẫn sơ cứu nạn nhân say nóng đúng cách
Tuesday 16 April 2024
Hiện nay, thời tiết liên tục nắng nóng nhiệt độ đạt ngưỡng từ 38 - 40 độ C. Theo dự báo, mùa hè năm nay còn nhiều đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất...
Saturday 13 April 2024
Hơn 100 khách tham dự hội thảo “Chẩn đoán và điều trị hiệu quả sỏi mật” ngày 13/04/2024
Sáng nay, 13/04/2024, Bệnh viện Quốc tế City đã tổ chức thành công Hội thảo “Chẩn đoán và điều trị hiệu quả sỏi mật” với...
Friday 12 April 2024
Thông báo Lịch nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Kính gửi Quý khách hàng Chào đón Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), Bệnh viện Quốc tế City (CIH) trân trọng thông báo Lịch nghỉ Lễ...
Friday 12 April 2024
Livestream
Đau lưng là bệnh lý phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau cảm cúm. Ước tính hàng năm có 15-20% người trưởng thành có triệu...
Thursday 11 April 2024
Baby Care Việt Nam tặng khăn sữa cho khoa Phụ Sản CIH
Chiều ngày 11/4/2024, đại diện Công ty TNHH Baby Care Việt Nam đã gửi tặng cho Khoa Phụ Sản CIH khăn sữa cao cấp thương hiệu Bebezoo....
Wednesday 10 April 2024
Chúc mừng Tết cổ truyền Campuchia (Chol Chhnam Themey)
Nhân dịp Tết cổ truyền Campuchia, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể người dân Campuchia. Kính...
Tuesday 9 April 2024
Hội thảo tiền sản: “Chăm sóc Mẹ và Bé sau sinh”
Để giúp mẹ bầu cập nhật những kiến thức y khoa bổ ích và cần thiết, Bệnh viện Quốc tế City sẽ tổ chức Hội thảo: “Chăm sóc...

Sáng nay, ngày 29/7/2018, Hội thảo “Nuôi con bằng sữa mẹ” đã diễn ra tại Bệnh viện Quốc tế City với sự tham gia của gần 300 mẹ bầu.

Nhiều thông tin hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe mẹ bầu và trẻ sơ sinh, đặc biệt là nuôi con bằng sữa mẹ đúng cách đã được Ths.Bs Trần Thị Kim Xuyến giải đáp tận tình.

Chia sẻ chủ đề này tại hội thảo, BS. Trần Thị Kim Xuyến, Trưởng khoa Sản của bệnh viện Quốc tế City đã giúp các mẹ hiểu về tư thế cho bé bú mẹ đúng cách, cấp cứu khi bé sặc sữa, cách trữ đông, rã đông sữa.

Một số vấn đề mẹ bầu băn khoăn đã được bác sĩ Xuyến giải thích cặn kẽ. Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh (Quận 6, TP. HCM) hỏi: Sau khi sinh 2 tháng, em bị tắc sữa, bầu vú căng cứng, thưa bác sĩ có thể giải thích về vấn đề này.

Bác sĩ Xuyến giải thích: “Mẹ bị tắc sữa có thể do nhiều nguyên nhân nhưng hầu hết tập trung ở những bà mẹ có nhiều căng thẳng, lo âu stress trong giai đoạn này. Do đó, khi mẹ bị tắc sữa cần phải tăng cường cho bé bú, mẹ nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống điều độ. Bên cạnh đó, mẹ nên theo dõi triệu chứng của sưng, nóng, đỏ, đau, dấu hiệu của tắt tuyến sữa hoặc viêm vú. Mẹ cho bé bú, nếu bé đã nhận đủ sữa mà vú vẫn còn căng thì phải lấy sữa ra. Và cuối cùng, mẹ nên đến thăm khám bác sĩ chuyên môn để được can thiệp kịp thời tránh áp xe vú”.

Chị Lê Thanh Tâm (Quận 7, TP.HCM) hỏi: Nuôi con bằng sữa mẹ bao lâu là đủ? Em có người bạn cho bé bú đến 3 tuổi, điều này có tốt cho bé và mẹ hay không?

Trả lời câu hỏi này, bác sĩ Xuyến chia sẻ: “Mẹ nên cho bé bú ít nhất là 6 tháng đầu đời của bé. Và kế tiếp nếu có điều kiện thì mẹ cho bé bú mẹ thêm 6 tháng tiếp theo. Bé sau một tuổi thì lúc này người mẹ có thể ăn nhiều chất dinh dưỡng, có chất có lợi cho trẻ, có chất không. Vì vậy, việc cho bé bú mẹ sau một tuổi trở lên vẫn được nhưng mẹ cần cho bé ăn các chất dinh dưỡng cần thiết để bảo đảm cung cấp cho bé nguồn dinh dưỡng tương xứng độ tuổi của bé”.

Liên quan đến vấn đề trữ đông và rã đông sữa đúng cách, chị Nguyễn Thị Hiền (Quận Bình Tân) hỏi: “Thưa bác sĩ, xin bác sĩ chia sẻ một chút về cách trữ đông và rã đông sữa đúng cách.

Bác sĩ Xuyến giải đáp: “Việc mẹ trữ đông sữa để dành cho bé bú là điều mà chúng tôi khuyến khích. Tuy nhiên, mẹ cần phải biết trữ đông sữa đúng cách bằng cách giữ vệ sinh, an toàn và ghi lại thời gian trữ sữa để mẹ cho con dùng phù hợp. Khi em bé lớn tháng hơn lúc mẹ vắt và trữ đông sữa thì nguồn sữa đó có thể không cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé. Vì vậy mà mẹ nên lưu ý vấn đề này để bảo đảm cho bé bú đủ về lượng lẫn chất của sữa mẹ. Khi rã đông sữa, mẹ nên để sữa vào một tô nước ấm và rã đông từ từ, tuyệt đối không bỏ vào nước nóng, hoặc nấu lại sữa sẽ làm mất đi dinh dưỡng của sữa mẹ”.

Trẻ bú mẹ giúp tăng sức đề kháng, chống lại nhiễm khuẩn. Sữa mẹ lượng dinh dưỡng cao và chứa nhiều protein kháng khuẩn. Thông qua lớp học tiền sản Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ, chắc chắn nhiều mẹ bầu và gia đình sẽ đúc kết được những kiến thức quý giá để chăm sóc con trẻ phát triển toàn diện.

Ngoài ra, tham dự lớp tiền sản sáng 29/7, mẹ bầu còn được các điều dưỡng hướng dẫn cách tắm bé, tư thế cho bé bú, tập yoga giúp mẹ bầu thư giãn thoải mái. Đặc biệt, Bệnh viện Quốc tế City đã dành nhiều ưu đãi cho mẹ bầu khi mua gói khám thai- sinh con sẽ được Giảm 5% gói sanh và tặng 1 đêm lưu viện.

 Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Khoa Phụ sản Bệnh viện Quốc tế City

Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

ĐT: (8428) 6280 3333 (Máy nhánh 8425 - 8402) để gặp nhân viên tư vấn.

Website: www.cih.com.vn.